La Gi “dấu ấn một trăm năm”

10/10/2016, 09:29

BT - Trong chặng đường phát triển vùng đất phía Nam Bình Thuận, La Gi là một địa danh lâu đời gắn liền với quá trình hình thành tổ chức hành chính huyện Hàm Tân vào năm 1916. Dưới hình thức sách ảnh nhưng với nội dung dẫn dắt xuyên suốt các thời kỳ từ buổi mở đất, lập làng với bao thăng trầm và cho đến diện mạo mới ngày nay.

         

Theo chủ trương của UBND thị xã La Gi thực hiện ấn phẩm văn hóa này, trong lời giới thiệu nhấn mạnh: “điều đặc biệt của xứ sở La Gi là bất cứ ở một giai đoạn lịch sử nào của đất nước vẫn nguyên vẹn một tính cách riêng ở đây, đó là giá trị nhân văn, trọng tình, hào phóng và có một ý chí thích nghi cuộc sống với tâm thế lạc quan”. Với sự dàn trải về nội dung, hình ảnh có thể tái hiện được phần nào bối cảnh đời sống xã hội đặc trưng văn hóa của vùng đất “tụ nghĩa” từ hơn 100 năm đã tạo được sức thuyết phục cho người đọc, quan tâm tìm hiểu về vùng đất, con người La Gi.

Qua dấu tích gắn với sự tồn tại địa danh La Gi, về cư dân, xóm làng, dịch trạm, quan lộ, nghề biển, trường lớp… ngày xưa, vừa mang giá trị lịch sử vừa đánh dấu bước đường phát triển, khởi sắc của thời kỳ mới sau này. Những hình ảnh trong tập sách ở góc nhìn mới và từ trên cao với các địa danh thắng cảnh đập Đá Dựng, dòng sông Dinh, ngảnh Tam Tân, bãi biển Cam Bình và các di tích văn hóa dinh Thầy Thím, đình vạn Phước Lộc, hòn Bà đã được công nhận xếp hạng trở nên lung linh, sinh động làm nên những bức tranh đầy màu sắc rực rỡ.

Đông Nghi


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 La Gi “dấu ấn một trăm năm”