Hàm Thuận Nam: Cấp mới thanh long VietGAP giảm gần 430 ha

05/10/2016, 08:33

BT - Từ đầu năm đến nay, do thời tiết nắng hạn kéo dài thiếu nước tưới, bệnh đốm nâu phát tán ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng trái thanh long. Hơn nữa, giá cả thanh long bấp bênh, sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đầu ra hạn chế, chưa có chính sách ưu đãi đem lại lợi ích cho người sản xuất thanh long VietGAP. Chính vì vậy, huyện gặp nhiều khó khăn trong vận động người dân tham gia sản xuất VietGAP và duy trì hoạt động của các tổ, nhóm.

9 tháng năm 2016, toàn huyện cấp mới chứng nhận sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP trên 192 ha/800 ha, đạt 24% kế hoạch, so cùng kỳ giảm 428 ha. Trong đó, nhiều nhất là xã Hàm Cường với gần 83 ha; Thuận Quý 38 ha, Hàm Kiệm hơn 20 ha, ít nhất là xã Tân Thuận 1,7 ha, Hàm Thạnh 8 ha… Nâng diện tích được chứng nhận VietGAP trên địa bàn huyện là 6.254 ha, đạt 50,96% so với diện tích thanh long hiện có là 12.273 ha. Toàn huyện tái cấp trên 225 ha/11 tổ, nhóm, trang trại, giảm so cùng kỳ 784 ha. Từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục vận động thành lập các tổ, nhóm, trang trại sản xuất thanh long VietGAP, tập trung tăng diện tích cấp mới trong tái cấp. Đồng thời thành viên Ban chỉ đạo từ huyện đến xã thường xuyên liên hệ, gặp gỡ các tổ, nhóm để hướng dẫn, sản xuất thanh long VietGAP. 

K.A


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Cấp mới thanh long VietGAP giảm gần 430 ha