Đoàn viên, hội viên Công an tỉnh thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn

04/10/2016, 15:57

BTO- Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình có “Vợ bệnh chăm chồng liệt toàn thân” (đăng trên Báo Bình Thuận số 5595 ngày 29/9/2016), sáng ngày 4/10, đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Hội Phụ nữ cơ sở ghép PX13-PX15-PX16 cùng với các đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương đã đến thăm và động viên gia đình anh Trần Ngọc Hùng (48 tuổi) và chị Nguyễn Thị Tuy (47 tuổi) tại thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Đoàn rất xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình nghèo khó có người chồng bị liệt, mất cảm giác toàn thân phải nằm một chỗ sau tai nạn, người vợ dáng gầy yếu sau đợt mổ u xơ tử cung, một mình chị phải đi làm thuê kiếm tiền thuốc thang cho chồng, chạy tiền ăn cho gia đình hàng ngày và lo cho 2 đứa con nhỏ (lớp 8 và lớp 2) đang có nguy cơ bỏ học sớm.

Chị Tuy rưng rưng nước mắt kể: “Hàng tháng đi tái khám cho chồng phải đặt nguyên băng ghế, tiền đi về cũng tốn vài triệu đồng. Tiền nợ chữa bệnh lúc trước chưa trả xong, tiền vay mới lại chất chồng. Chị đi làm thuê để lo tiền ăn qua ngày, việc thì không phải lúc nào cũng có”. Nhằm phần nào giúp gia đình chị Tuy vượt qua khó khăn, đoàn trao cho chị Tuy số tiền, quà đóng góp từ đoàn viên, hội viên và vận động các đơn vị trên địa bàn (Tổ kỹ thuật Mobiphone Bình Thuận, Công ty TNHH Thúy Tài) với số tiền gần 16 triệu đồng để có điều kiện tiếp tục chạy chữa cho chồng và cố gắng động viên 2 cháu nhỏ tiếp tục đến trường.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công ty TNHH Thúy Tài cũng đã nhận hỗ trợ hàng tháng gia đình chị Tuy với số tiền 750.000 đồng để trang trải cuộc sống.

Hải Dương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn viên, hội viên Công an tỉnh thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn