Chung tay phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm

15/09/2016, 08:34

BT - Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm (MTMD) (giai đoạn 2005 - 2015), đến nay ở cơ sở đã có sự chuyển biến tích cực, xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả.

         
   

   

      Tuyên truyền phòng chống    MTMD tại Trường cao đẳng nghề Bình Thuận.

Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn MTMD diễn biến vô cùng phức tạp, trở thành nỗi lo của nhiều gia đình. Chính vì vậy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn tăng cường tuyên truyền phòng, chống MTMD. Trong đó, nổi rõ là thành lập các tổ cai nghiện tại gia đình, cộng đồng để tư vấn các hình thức cai nghiện cho gia đình và đối tượng nghiện. Các đoàn thể tổ chức sinh hoạt giáo dục hội viên, đoàn viên, vận động gia đình, người thân giữ gìn, không mắc các tệ nạn xã hội. Riêng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp, phát 1.500 cuốn hướng dẫn thực hiện mô hình “Phòng ngừa mại dâm tại cộng đồng kết hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giảm tác hại về phòng, chống HIV trong phòng, chống mại dâm”. Đồng thời, phát 6.500 tờ rơi  “Luôn phòng ngừa, cảnh giác để không trở thành nạn nhân của tệ nạn mua bán người”. Ngoài ra, Sở Lao động, TB&XH còn tổ chức hội trại tọa đàm các chuyên đề “Thanh niên vì một xã hội không có ma túy”, “Ngăn ngừa ma túy xâm nhập vào học đường”, “Giải pháp kiềm chế tình trạng thanh thiếu niên nghiện ma túy, giúp thanh thiếu niên sau cai hòa nhập cộng đồng”.

Đối với Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động các phong trào “Quần chúng đấu tranh tố giác tội phạm”, “Xây dựng thôn, xóm, khu phố văn minh”, phát động toàn dân đăng ký “Xây dựng gia đình văn hóa”. Riêng Hội Phụ nữ tỉnh thành lập và ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống mại dâm”. Hội phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì các mô hình  “Tổ phụ nữ không có chồng con nghiện ma túy và vi phạm pháp luật”. Tỉnh đoàn duy trì thực hiện các mô hình “Thanh niên 1 + 1”, “Tuyến đường thanh niên”. Đoàn Trường Cao đẳng Nghề triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cụ thể, tổ chức tuần sinh hoạt công dân vào năm học mới, ký cam kết phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên, tuyên truyền về tác hại của ma túy nhân Ngày Thế giới phòng chống ma túy 26/6… Những hoạt động đó đã phát huy tác dụng và góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nhà trường và trên địa bàn dân cư.

K.Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm