Động đất 6,4 độ richter ở Nhật Bản

23/09/2016, 10:14

Một trận động đất 6,4 độ richter vừa làm rung chuyển khu vực phía Đông Nam, Nhật Bản.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn động đất ở độ sâu 10km, cách thủ đô Tokyo 232 km về phía Đông. Không có cảnh báo sóng thần.

                
      
         Hậu quả một trận động đất ở Nhật Bản. Ảnh: BBC.

Theo cơ quan thời tiết Nhật Bản, có những thay đổi trong mực nước biển. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do cơn chấn địa này gây ra. Là một trong những quốc gia nằm trên Vảnh đai lửa Thái Bình Dương nên Nhật Bản thường xuyên hứng chịu những trận động đất.

Hồi giữa tháng 4, năm trận động đất liên tiếp tại miền nam Nhật Bản đã làm hơn 10 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, cũng như thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng.

Còn nhớ, thảm họa động đất sóng thần kép ngày 11/3/2011 tại miền Đông đã cướp đi sinh mạng của 12.000 người và sau đó gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ tại nhà máy điện Fukushima.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất 6,4 độ richter ở Nhật Bản