Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ tai nạn tàu ở New Jersey, Mỹ

30/09/2016, 14:11

Thị trưởng New Jersey, Chris Christie nhận định: “Con tàu vào ga ở tốc độ cao và đâm qua tất cả tất cả các vật cản. Đây là một thảm kịch kinh hoàng”.

Sáng 29/9, một con tàu chở khách bị chệch bánh đã đâm vào khu vực nhà ga ở thành phố Hoboken, bang New Jersey, Mỹ khiến khu vực nhà ga hư hại nghiêm trọng.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy đoàn tàu đã đâm thẳng vào phòng chờ của nhà ga. Nhiều khu vực phòng chờ bị hư hại nghiêm trọng sau vụ va chạm. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng lúc 8h30 ngày 29/9 (giờ địa phương) - thời gian cao điểm buổi sáng. 

                
      
         Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tai nạn. (ảnh: Getty).

Thảm kịch kinh hoàng

Thị trưởng New Jersey, Chris Christie nhận định: “Con tàu vào ga ở tốc độ cao và đâm qua tất cả tất cả các vật cản. Đây là một thảm kịch kinh hoàng”.

Ông Christie cho biết thêm, vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn hoặc lý do tại sao con tàu không thể đi chậm lại. Giới chức Mỹ khẳng định, kỹ sư của đoàn tàu đã bị thương nghiêm trọng và rất có thiện chí hợp tác với các nhà điều tra.

Theo USA Today, trường hợp duy nhất tử vong là một người phụ nữ đứng ở ga tàu, bị các mảnh vỡ văng trúng người trong vụ tai nạn, ngoài ra có 108 người bị thương. Còn theo BBC, ít nhất ba người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, bên cạnh đó nhiều người bị thương nặng.

Sau giây phút hoảng hốt, hành khách Jamie Weatherhead-Saul kể lại: “Con tàu không hề dừng. Nó không hề đi chậm lại. Nó cứ tiếp tục đi như vậy”. Hành khách Jamie khẳng định mọi người ở trên tàu đều nhận thấy con tàu đi quá nhanh khi đến gần ga.

Cô cho biết cô ở vị trí giữa toa thứ nhất và toa thứ hai. Cô nghe thấy có tiếng người hét ầm ĩ ở toa đầu tiên. Người Jamie bị lắc mạnh khi đoàn tàu đâm phải rào cản, nhưng cô may mắn không bị thương.

Mọi thứ đều hỗn loạn

Ông William Blaine, kỹ sư đường sắt cho biết, mái nhà ga bị sập, khiến dây điện bao phủ lên con tàu, cộng với mưa đổ xuống đã khiến việc cứu hộ khó khăn hơn bao giờ hết. 

                
      
         Nhiều khu vực phòng chờ bị hư hại nghiêm trọng sau vụ va chạm. (ảnh:    AP).

Ông Mike Larson, một nhân viên làm việc lâu năm tại ga tàu, nói rằng ông phải rất nỗ lực để ngăn cản hành khách mở cửa sổ thoát ra ngoài, và cảnh báo họ phải chờ cho đến khi ngắt điện hoàn toàn nhằm tránh bị điện giật.

Chứng kiến cảnh đoàn tàu “điên loạn” không thể kiểm soát, ông Larson kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng nổ như bom… sau đó con tàu ở ngay trước mặt tôi. Mọi thứ đều hỗn loạn. Thật đáng sợ”.

Anh Chris Mann, 34 tuổi, cho biết anh ở cách đoàn tàu khoảng 30m vào lúc vụ tai nạn xảy ra: “Lúc tôi quay lại thì đoàn tàu đã vượt hẳn lên lối đi dành cho người đi bộ. Tất cả đều diễn biến quá nhanh”. 

                
      
         Hơn 100 người thương vong. (ảnh: Getty).

Chỉ ít phút sau, anh Chris Mann đã nhìn thấy hành khách hoảng loạn leo ra từ các cửa sổ của đoàn tàu.

"Mọi người khóc lóc và một người phụ nữ ... bị chảy máu" Mann nói.

Mesiano, một hành khách khác ở trên tàu kể lại, có nhiều người bị thương vào đầu và máu vương khắp mọi nơi.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục điều tra theo dõi. Trả lời báo giới chiều 29/9, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan giữa khủng bố và vụ tai nạn tàu hỏa nói trên nhưng không loại trừ khả năng này.

Phương Chi/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ tai nạn tàu ở New Jersey, Mỹ