Ma túy không giảm, người đứng đầu chịu trách nhiệm

14/10/2016, 07:52

BT - Theo báo cáo của Công an tỉnh, hoạt động của tội phạm ma túy  tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp. Hiện  97/127 xã, phường trong tỉnh có người nghiện, có 1.799 người nghiện ma túy trong toàn tỉnh, tăng 67 người so cuối năm 2015. Trên 70% người nghiện ở độ tuổi thanh thiếu niên và phần lớn không có việc làm hoặc không ổn định. Trong đó, 60% người nghiện ma túy thực hiện các hành vi phạm tội về ma túy, cướp giật, trộm cắp tài sản. Tệ nạn ma túy trong học đường tiếp tục diễn ra, từ đầu năm  đến nay có 4 vụ việc liên quan đến học sinh ở 3 trường học mua bán, sử dụng ma túy. Vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi cũng phát hiện người nghiện ma túy.

         
   

         

            Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu tại hội    nghị.

Chiều 12/10, tại hội nghị trực tuyến với các địa phương, đánh giá về  phòng chống ma túy trong toàn tỉnh, nhiều địa phương đề nghị đẩy mạnh cai nghiện bắt buộc để hạn chế lây lan trong cộng đồng. Theo đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, mặc dù Trung tâm Giáo dục chữa bệnh xã hội công suất rất lớn nhưng hiện chỉ có 26 người cai nghiện, trong đó người cai nghiện tự nguyện là rất ít. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tham dự hội nghị lưu ý: “Tuy không phải là điểm trung chuyển ma túy, nhưng Bình Thuận  là điểm phân phối bán lẻ cuối cùng đến với người sử dụng.  Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị giải pháp “cắt” nguồn cung cấp để  giảm  người mua và sử dụng ma túy.  Cấp ủy, Mặt trận, đoàn thể địa phương và gia đình có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tội phạm ma túy. Tuy nhiên vai trò, trách nhiệm của các tổ chức hiện chưa phát huy đúng mức. Cần gắn thi đua với ngăn chặn tệ nạn và phòng chống tội phạm ma túy. “Nếu địa bàn không giảm tệ nạn, tội phạm ma túy, thì cấp ủy Đảng, đoàn thể ở địa phương đó phải bị xem xét thi đua”, Phó Bí thư thẳng thắn.

Đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận: Chưa bao giờ  tội phạm ma túy  báo động “đỏ” như hiện nay.  Nguyên nhân có phần do cấp ủy cơ sở chưa quan tâm đúng mức đến phòng chống tệ nạn và tội phạm ma túy. Các biện pháp phòng ngừa đấu tranh chưa đủ mạnh.  Cai nghiện tại cộng đồng và quản lý, hướng nghiệp sau cai nghiện hiệu quả còn thấp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, chủ trì hội nghị yêu cầu các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần  tập trung mạnh mẽ  để kiềm chế và đi đến đẩy lùi. Cần tìm ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục.  Tại  địa phương, nếu tệ nạn, tội phạm ma túy không giảm, người đứng đầu và cấp ủy phải chịu trách nhiệm và kiểm điểm.  Ngoài ra,  công an và biên phòng cần tăng cường công tác đấu tranh triệt phá các băng nhóm, đối tượng là nguồn cung cấp ma túy…

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma túy không giảm, người đứng đầu chịu trách nhiệm