Lễ hội văn hóa du lịch dinh Thầy Thím năm 2016 sẽ thu hút nhiều du khách

29/09/2016, 08:32

 BT- Lễ hội Văn hóa du lịch dinh Thầy Thím năm 2016 sẽ được tổ chức vào các ngày 14,15 và 16/10/2016 (nhằm ngày 14, 15 và 16/9 năm Bính Thân) do trùng vào các ngày cuối tuần nên khả năng du khách sẽ đến tham quan và thắp hương nhiều hơn.

Chuẩn bị cho lễ hội, UBND thị xã đã thành lập Ban tổ chức lễ hội và phân công các thành viên triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách cụ thể, trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm; vấn đề về môi trường; quản lý giá cả các loại dịch vụ như giá phòng trọ, ăn uống… và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách trong vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông và cứu hộ cứu nạn.

Đến thời điểm này, Sở Giao thông Vận tải đã đồng ý sửa chữa tuyến đường 719. Phòng Quản lý đô thị đã gắn các biển báo giao thông và phân luồng tuyến  cho các phương tiện đi lại thuận lợi hơn. Đoạn đường Đinh Công Tráng từ Trường THCS Tân Tiến vào Mộ Thầy Thím đã được nâng cấp và trải nhựa. UBND thị xã đã giao cho UBND xã Tân Tiến cắm mốc giới hạn và bố trí cho các cá nhân có nhu cầu mua bán hàng hóa được phép mua bán dọc theo đường Ngô Đức Tốn, đoạn từ bến xe số 2 cũ vào trước cổng Dinh theo các ngành hàng.

Khu vực ngảnh Tam Tân do bị triều cường gây sạt lở, UBND thị xã đang chỉ đạo cho Ban quản lý dự án thị xã triển khai thi công kè chắn cát, phấn đấu xong trước ngày 13/10/2016. UBND xã Tân Tiến  đã có kế hoạch tiến hành sắp xếp việc mua bán các hàng hóa hải sản; bãi đậu xe, đồng thời kiểm tra, niêm yết giá cả các loại dịch vụ như nhà nghỉ, giữ xe, ăn uống, chụp ảnh trong khu vực này.

Năm nay, phần nghi lễ vẫn tiến hành theo nghi thức truyền thống: Lễ Nghinh thần; lễ nhập điện; lễ dâng hương; đọc Kim sách ghi nhận công lao và đạo đức của Thầy Thím. Phần hội, ngoài việc  biểu diễn lân, sư, rồng để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan giải trí. Phòng Văn hóa thông tin kết hợp cùng Ban quản lý Dinh Thầy Thím tổ chức hai chương trình dưới hình thức ca, múa, nhạc.

Ngoài hai chương trình ca, múa nhạc còn có tổ chức biểu diễn đờn ca tài tử do CLB Đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận cùng tham gia biểu diễn trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội. Một số hoạt động TDTT khác được triển khai do Trung tâm VHTT phối hợp cùng UBND xã Tân Tiến tổ chức như  chạy việt dã, thi gánh cá, đan lưới, khiêng thúng ra khơi, bóng chuyền bãi biển…

Hy vọng lễ hội Dinh Thầy Thím thị xã La Gi  năm 2016 sẽ  tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho du khách gần xa khi về tham dự.

 Trịnh Văn Thái


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội văn hóa du lịch dinh Thầy Thím năm 2016 sẽ thu hút nhiều du khách