Kinh tế Bình Thuận tiếp tục tăng trưởng khá

20/09/2016, 14:41

 BTO- UBND tỉnh vừa họp để nghe các ngành chức năng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng qua và nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng còn lại của năm 2016. Cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải chủ trì và được trực tuyến đến tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, kinh tế Bình Thuận tiếp tục tăng trưởng khá với tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) trong 9 tháng qua tăng 7,4% so cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, thu ngân sách nhà nước cũng có nhiều cố gắng, hoạt động tín dụng trên địa bàn ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Thời gian qua, chất lượng dạy và học ở các cấp học đã được nâng lên, công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chính sách an sinh xã hội triển khai đạt kết quả…

Các địa phương đã tham gia nhiều ý kiến và đề nghị hỗ trợ giải quyết một số tồn tại, vướng mắc về đền bù giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư, đẩy nhanh tiến độ dự án… Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đề nghị các sở ngành, địa phương trong thời gian tới phải tập trung bám sát nhiệm vụ được giao, nhất là những việc liên quan đến môi trường đầu tư, thu hút dự án, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Lãnh đạo tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tỉnh hệ thống ý kiến từ các địa phương, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm nay.

Đ.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế Bình Thuận tiếp tục tăng trưởng khá