Các nhà mạng đang “tấn công” đường Nguyễn Sắc Kim?

10/10/2016, 09:04

BT - Đường Nguyễn Sắc Kim nằm trong khu dân cư thuộc KP8, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết (trước đây là khu tập thể Cây Keo). Gần đây, chính quyền quan tâm đầu tư trải nhựa và làm hệ thống cống thoát nước; tuyến đường chính vào khu dân cư chỉ rộng 4,5m tính cả lề, đường dài hơn 100m tính từ đường Thủ Khoa Huân đến đường Nguyễn Trãi (sát bờ tường Công an tỉnh), các trục đường xương cá nằm hai bên tuyến chính để vào khu dân cư trong khu phố. Sau khi đường được trải nhựa và hệ thống cống thoát nước hoàn thành, khu phố trở nên khang trang, sạch đẹp, đi lại thuận tiện dễ dàng, người dân rất phấn khởi, luôn có ý thức bảo vệ công trình và tạo mỹ quan khu phố.

Tuy nhiên, gần đây các nhà mạng, nhà đài (Viettel, FPT, Bưu điện Bình Thuận, VNPT, SCTV, BTC, MyTV...) đã “tấn công” con đường nhỏ hẹp Nguyễn Sắc Kim bằng hệ thống dây điện thoại, mạng internet, cáp truyền hình trong toàn khu vực. Lẽ ra, hệ thống ấy phải chạy theo tuyến đại lộ Tôn Đức Thắng, nhưng vì khi thi công trên đại lộ phức tạp hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, yêu cầu hệ thống phải gọn gàng, sạch sẽ, nên các nhà mạng, nhà đài, nhà điện không thể thực hiện được và đã đẩy toàn bộ hệ thống này vào con đường Nguyễn Sắc Kim. Đã vậy, họ lại thi công cẩu thả, lắp đặt dây nhợ chằng chịt, nham nhở nên đã làm cho con đường Nguyễn Sắc Kim và các tuyến đường xương cá trong khu phố trở nên bát nháo, đường vốn đã hẹp lại càng hẹp hơn.

Hơn thế, việc tập trung các hệ thống dây nhợ trên đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dân sống trong khu phố, do sóng điện từ của hệ thống này phát ra tác động quá gần, quá nhiều, dày đặc, chằng chịt. Cử tri đã phản ánh tại các kỳ họp yêu cầu các nhà mạng, nhà đài, nhà điện hãy đưa hệ thống này về tuyến đại lộ, trả lại không gian cho khu phố, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào  giải quyết.

T.T.T


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà mạng đang “tấn công” đường Nguyễn Sắc Kim?