Xây dựng Phan Thiết sớm trở thành đô thị du lịch

27/09/2016, 08:09

BT- Để Phan Thiết sớm trở thành đô thị du lịch theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được Chính phủ phê duyệt, trong những năm qua, tỉnh và thành phố Phan Thiết đã có sự quan tâm trong công tác đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm mang tính đặc trưng, có lợi thế. Thành phố đã sử dụng nhiều nguồn vốn để nâng cấp các công trình giao thông, đầu tư chỉnh trang đô thị. Hệ thống lưu trú du lịch của Phan Thiết có 233 cơ sở, với 9.790  buồng phòng, chiếm 52,2% số cơ sở và 74,4% số buồng phòng của cả tỉnh. Các loại hình dịch vụ như massage, giải trí, ăn uống, mua sắm, văn phòng tour, dịch vụ vận chuyển cũng phát triển nhanh đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách.

                
      
Rất đông du khách đến tham quan và nghỉ    dưỡng tại Phan Thiết vào các dịp lễ trong năm. Ảnh: N.L

Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né trong những năm qua luôn là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút mạnh cả du khách quốc tế lẫn nội địa có thu nhập cao. Khu du lịch Tiến Thành cũng đang dần hoàn thiện với hệ thống cơ sở lưu trú được đầu tư quy mô lớn, chất lượng khá tốt, bước đầu đã thu hút được khách quốc tế và khách nội địa đi theo đoàn vào các ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ, tết. Khu du lịch dã ngoại Hòn Rơm luôn là điểm đến của đối tượng khách công nhân, người lao động vui chơi, tắm biển trong mùa du lịch hè.

Hình ảnh, thương hiệu Mũi Né - Phan Thiết được sử dụng như là thương hiệu du lịch của tỉnh trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cả trong và ngoài nước. Lượng khách du lịch đến Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng tăng trưởng ổn định, chiếm 78,5%  lượng du khách đến tỉnh, riêng khách quốc tế chiếm trên 90%.                                                                                                        

T.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng Phan Thiết sớm trở thành đô thị du lịch