Dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết: Hứa hẹn “độc và lạ”!

12/09/2016, 09:34

BT - Dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết do Công ty TNHH SEAGULL đầu tư tại khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết trên diện tích đất sử dụng gần 16.400 m2, có tổng vốn 90 tỷ đồng với thời hạn hoạt động 50 năm. UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định cho phép đầu tư thực hiện dự án này với mục tiêu: Đầu tư sân khấu biểu diễn nghệ thuật, bảo tàng nước mắm Phan Thiết, dịch vụ ăn uống, giao lưu văn hóa, ẩm thực.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, vị trí khu đất Công ty TNHH SEAGULL đăng ký trước đây từng được các sở ngành, địa phương có ý kiến thống nhất cho Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Dr. Đông đầu tư dự án Phòng khám đa khoa quốc tế Dr. Đông. Tuy nhiên cách đây khoảng nửa năm (tháng 3/2016), Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Dr. Đông đã có văn bản thông báo hủy bỏ dự án do khó khăn về tài chính… Vì vậy với loại hình “độc, lạ” và tâm huyết của nhà đầu tư, dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết được kỳ vọng sẽ góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, phục vụ phát triển du lịch Bình Thuận ngay cửa ngõ “thủ đô resort”…

         

Ông Trần Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty TNHH SEAGULL cho biết: Quy mô đầu tư dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết được chia làm 4 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 tiến hành xây dựng sân khấu biểu diễn ngoài trời có mái che với sức chứa 1.200 chỗ ngồi, khi đi vào hoạt động sẽ hợp tác Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh tổ chức các show biểu diễn nghệ thuật hàng đêm. Giai đoạn 2 tập trung đầu tư bảo tàng nước mắm truyền thống, được mở cửa hàng ngày và có thể phục vụ cùng lúc 200 người đến tham quan, tìm hiểu hiện vật, tư liệu về ngành nghề nước mắm Phan Thiết. Giai đoạn 3 sẽ khởi công làng văn hóa ẩm thực với công suất thiết kế 500 chỗ ngồi - là nơi ăn uống, giao lưu văn hóa, thưởng thức âm nhạc dân tộc. Còn giai đoạn 4 đầu tư làng nghề truyền thống với khoảng 20 gian hàng, cùng một thời điểm có khả năng phục vụ 500 khách xem và chọn mua những sản phẩm.

Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động, nhà đầu tư mong muốn sẽ tạo sức hấp dẫn và tính cạnh tranh cho du lịch Bình Thuận nói chung bằng việc tập trung giới thiệu các show biểu diễn văn hóa “làng chài”. Từ đó có đóng góp tích cực nhằm khởi đầu phong trào đưa TP. Phan Thiết trở thành “thủ đô của các show diễn giải trí”, chứ không chỉ là “thủ đô resort” được mệnh danh lâu nay… Trong khi đó, bảo tàng nước mắm truyền thống không những góp phần bảo tồn, tôn vinh, nâng tầm thương hiệu nước mắm Phan Thiết mà còn nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm lợi thế ở địa phương trên thị trường cả nước. Đối với làng văn hóa ẩm thực và làng nghề truyền thống cũng tạo cơ hội khôi phục, phát triển các món ăn nổi tiếng xưa và nay ở địa phương, quảng bá sản phẩm đặc trưng của những làng nghề đến du khách cũng như khách hàng tiềm năng.

Được biết, Công ty TNHH SEAGULL hiện đã bắt đầu khởi động giai đoạn 1 (có vốn đầu tư 40 tỷ đồng) của dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết và có thể đưa vào hoạt động trong quý đầu năm 2017. Dự kiến các giai đoạn còn lại cũng sẽ được nhà đầu tư triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công trong năm 2017, phấn đấu sớm hoàn thành để kịp khai thác sử dụng vào năm 2018…

Quốc Tín


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Khu văn hóa bản sắc Phan Thiết: Hứa hẹn “độc và lạ”!