IS đánh bom liều chết tại tuyến phố thương mại sầm uất ở Iraq

10/09/2016, 10:52

12 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết diễn ra tối 9/9 tại khu phố Nakheel phía Đông thủ đô Baghdad, Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom nói trên. 

                
      
         Hiện trường một vụ đánh bom tại Iraq. Ảnh: Reuters

Hãng tin Amaq của IS đưa tin trên mạng Internet rằng, 2 kẻ đánh bom lều chết, gồm 1 kẻ mặc áo vest quấn chất nổ quanh mình và 1 kẻ đi trên xe ô tô đã nhằm vào “đám đông người Shitte” trên tuyến phố thương mại sầm uất. 

Tuyên bố này cho thấy, cuộc chiến chống IS đang làm trầm trọng hơn cuộc xung đột giáo phái vốn âm ỉ ở Iraq giữa cộng đồng người Shitte và Sunni.

Trong năm qua, IS đã mất nhiều địa bàn ở Iraq trước sự tấn công của quân đội chính phủ được sự yểm trở của Mỹ và dân quân người Shitte được Iran hậu thuẫn. Iraq đang chuẩn bị để tháng 10 tới sẽ mở cuộc tấn công lớn tái chiếm thành phố Mosul. 

Tuy nhiên những vụ đánh bom vừa nêu chứng tỏ IS vẫn có đủ khả năng tiến hành các vụ tấn công bên ngoài địa bàn mà chúng kiểm soát ở miền Bắc và Tây Iraq. 

Hồi đầu tuần, 1 vụ đánh bom xe gần 1 bệnh viện ở trung tâm Baghdad đã làm 9 người chết và 1 vụ tấn công lớn hồi tháng 7 do IS tiến hành đã cướp đi sinh mạng của 324 người.

Trần Nga/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS đánh bom liều chết tại tuyến phố thương mại sầm uất ở Iraq