Nhật Bản ủng hộ 100 triệu USD cho WB hỗ trợ người tị nạn

21/09/2016, 16:08

Lời hứa ủng hộ của ông Abe đưa ra tại Hội nghị LHQ về người tị nạn, do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì ở New York hôm 20/9. Lãnh đạo từ khoảng 45 quốc gia tham dự hội nghị.

BTO- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hứa ủng hộ 100 triệu USD cho Ngân hàng Thế giới (WB) để giúp đỡ người tị nạn.

Ông Abe cho biết, vấn đề tị nạn là một trong những thách thức lớn nhất đối với cộng đồng quốc tế.  Tất cả quốc gia và các tổ chức  nên phát huy sức mạnh của mình và hỗ trợ nhau trong việc giải quyết vấn đề này. Nhật sẽ ủng hộ tổng cộng 100 triệu USD cho diễn đàn ứng phó khủng hoảng toàn cầu của WB, hỗ trợ các quốc gia có thu nhập ở mức trung và thấp đang tiếp nhận lượng người tị nạn lớn.

Nhật cũng sẽ hỗ trợ về giáo dục  và đào tạo hướng nghiệp cho khoảng 1 triệu người bị ảnh hưởng các cuộc xung đột. Thủ tướng cho biết thêm, Nhật sẽ bắt đầu chấp nhận hơn 150 sinh viên Syria vào năm tới. Quốc gia của ông sẵn sàng tiếp nhận các gia đình của các sinh viên này.

Ông Abe đã thảo luận với ông Obama tại hội nghị. Họ xác nhận 2 quốc gia sẽ cùng nhau  làm việc chặt chẽ hơn để thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống lại Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an LHQ về việc phóng tên lửa đạn đạo và thử nghiệm hạt nhân liên tiếp của quốc gia này.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản ủng hộ 100 triệu USD cho WB hỗ trợ người tị nạn