Thoát khỏi đam mê

12/10/2016, 09:53

BT - Qua nhiều năm cố gắng, anh chị trả hết nợ. Và sau biến cố này chị đã biết lo toan, vun vén, chăm sóc gia đình bởi chị không muốn phản bội niềm tin của anh vì chị đã gây nợ rất nhiều làm anh điêu đứng, gánh chịu hậu quả do máu đam mê cờ bạc của chị, nhưng vì tình yêu anh không quay lưng mà tạo cơ hội để chị từ bỏ đam mê này.

Vợ chồng anh Cù Văn H (Phan Thiết) ở cùng nhau trên chục năm, làm việc trong ngành cầu đường nên anh thường xuyên đi theo công trình liên miên, mọi việc trong nhà đều trông cậy vào chị. Thu nhập hàng tháng của anh cũng khá, nên chị không mấy bận tâm về kinh tế. Những lúc anh về thăm nhà, nghe chị than thở ở nhà riết người ỳ ra, không lanh lẹ, hết đón con rồi nấu ăn, buồn chán, luôn tỏ thái độ bực dọc với anh, nên anh nói chị tìm việc gì đó làm thêm cho đỡ buồn. Thế là chị xin vào phụ bán hàng vải ở chợ, bán vải lúc đông khách lúc không, thời gian rảnh chẳng biết làm gì, mấy chị cùng nghề rủ nhau chơi bài. Ban đầu chơi cho vui, giết thời gian rồi từ chơi cho vui trở thành thích và đam mê, lúc mới chơi với số tiền ít, nhưng càng về sau số tiền chơi lớn hơn.

Chị nói, trò cờ bạc chơi vào như hút thuốc phiện, khó mà bỏ được. Để thỏa mãn đam mê, có bao nhiều tiền anh đem về chị đều bỏ vào cờ bạc, lúc này chị nghỉ hẳn công việc và chuyển sang chơi với những người chuyên bài bạc. Và theo chị không có gì là bí mật cả. Vào ngày sinh nhật con chị, các chủ nợ biết chắc anh sẽ về, khi mọi người vui vẻ thì có mấy người xông vào nhà đòi nợ và đưa giấy nợ do chị viết vay của họ trên 250 triệu đồng. Mọi người nghe, thấy cảnh này đều choáng váng, riêng anh phải năn nỉ họ cho anh thời gian để anh gom tiền trả. Lúc này chị mới thú nhận do đánh bài thua nặng, chị vay tiền nhiều người để chơi và mua số đề nhằm gỡ vốn lại. Vì vậy, chị cầu xin hai bên nội, ngoại và anh tha thứ, cứu giúp.

Giận chị phản bội lòng tin của anh, nhưng anh không muốn các con sống trong cảnh chia lìa, không có tương lai, với lại anh muốn cho chị cơ hội để chị thay tâm đổi nết. Cuối cùng anh quyết định đem sổ đỏ của căn nhà tới ngân hàng thế chấp, vì anh không nỡ buông tay dù trong lòng đầy chán nản.    

M.Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thoát khỏi đam mê