Chợ Lạc Tánh khi nào thi công xong?

14/10/2016, 14:58

BTO - Chợ Lạc Tánh, thị trấn Lạc Tánh từ lâu là nơi mua sắm, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương, nhất là khu vực trung tâm huyện Tánh Linh. Năm 2014, UBND huyện Tánh Linh có chủ trương xây dựng mới chợ Lạc Tánh để đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân cũng như tạo bộ mặt khang trang cho huyện, song hiện công trình đã dừng thi công hơn 1 năm nay trong khi còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện khiến tiểu thương bức xúc.

Công trình chợ Lạc Tánh được triển khai xây dựng từ tháng 11/2014, quy mô chợ hạng 3, có diện tích 5.200 m2 với khoảng 150 sạp, ki ốt. Công trình này có tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ đồng do cá nhân ông Hà Hồng Vũ ở thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Chợ Lạc Tánh được thiết kế gồm 3 khối nhà lồng A, B và C. Kể từ khi thi công đến nay, chủ đầu tư chỉ mới hoàn thiện và đưa vào hoạt động khối nhà lồng C, còn khối nhà lồng A chưa được triển khai, trong khi khối nhà lồng B bị UBND huyện Tánh Linh đình chỉ thi công từ đầu năm 2015 do sai thiết kế . Kể từ khi đình chỉ thi công đến nay, các hạng mục còn lại của chợ Lạc Tánh vẫn chưa được triển khai thi công trở lại khiến khuôn viên chợ trở nên ngổn ngang, vệ sinh môi trường và mỹ quan chợ không được đảm bảo. Do chỉ mới đưa vào hoạt động 1 khối nhà lồng C nên việc sắp xếp mua bán tại chợ Lạc Tánh hiện chưa được ngăn nắp, nhiều tiểu thương bày bán hàng hóa ngay dưới lối đi. Chị Nguyễn Thị Yến – tiểu thương chợ Lạc Tánh cho biết: “Tôi cũng như nhiều tiểu thương ở chợ mong sao chợ hoàn thành sớm để ổn định chỗ buôn bán nhưng không hiểu vì sao đến nay chợ vẫn chưa xong. Một số tiểu thương phải ngồi buôn bán tạm ở khối nhà lồng C và dọc lối đi nên rất bất tiện”. Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Hồng Vũ – chủ đầu tư chợ Lạc Tánh cho biết vì do phải thay đổi thiết kế nên công trình bị chậm so với tiến độ đề ra. “Hiện tại chúng tôi đã xong các thủ tục và sẽ triển khai thi công các hạng mục còn lại. Dự kiến trước Tết Nguyên đán 2017 sẽ hoàn thành nhà lồng B và đến giữa năm 2017 sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục của chợ” – ông Vũ nói.

Để tạo điều kiện cho các tiểu thương ổn định việc buôn bán, góp phần đảm bảo trật tự chợ cũng như tạo bộ mặt đô thị cho thị trấn Lạc Tánh, tiểu thương và người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng huyện Tánh Linh đôn đốc chủ đầu tư sớm triển khai hoàn thiện dự án. Đồng thời, trong quá trình chủ đầu tư thi công các hạng mục còn lại của chợ Lạc Tánh, các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ để đảm bảo công trình đạt chất lượng, an toàn và đúng tiến độ.

         
         
            
       

Ánh Dương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Lạc Tánh khi nào thi công xong?