Phạt thương lái Trung Quốc mua bán trái phép

19/10/2016, 08:40

BT- Ngày 17/10, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lin Hai Ming (21 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) số tiền 20 triệu đồng.

Được biết, ông Ming đăng ký lưu trú tại Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam hoạt động ngành nghề chế biến nông sản. Cơ quan chức năng xác định, trong thời gian đến Việt Nam bằng thị thực do Cục Quản lý xuất nhập cảnh TP Hồ Chí Minh cấp, ông Ming đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Trước đó, vào ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã xử phạt 20 triệu đồng đối với ông Liang Jia Yu (quốc tịch Trung Quốc), lưu trú tại Hàm Thuận Bắc với hành vi mua bán trái thanh long trái phép. Được biết, hiện có hơn 30 người Trung Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực thu mua, đóng gói, xuất khẩu trái thanh long. Qua kiểm tra cơ quan chức năng đã đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử phạt 235 triệu đồng với 11 người Trung Quốc và cơ sở kinh doanh về hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

P.Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt thương lái Trung Quốc mua bán trái phép