Từ chiếc xe máy đã tố cáo hành vi trộm cắp

05/10/2016, 09:06

BT - Mới đây, Công an thị xã La Gi nhận tin báo của anh Phan Trịnh Đăng Khoa (SN 1982) trú tại khu phố 1, phường Tân An, thị xã La Gi về việc bị kẻ gian đột nhập vào Hội An quán và cũng là nhà ở của gia đình anh Khoa trộm hơn 70 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo trên, Công an La Gi đã tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng. Qua sàng lọc nổi lên đối tượng nghi vấn là Trần Thái Tính (SN 1987) trú tại xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Tính là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy nhưng mới đây Tính mua 1 chiếc xe máy mới với giá gần 47 triệu đồng. Từ nghi vấn đó, Công an La Gi đã mời Tính đến trụ sở làm việc, với những chứng cứ rõ ràng, Tính đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Tính, ngày 7/8/2016, sau khi đi uống thuốc methadone tại Trung tâm Y tế La Gi, Tính đến Hội An quán để xem gà thì phát hiện nhà không có người nên nảy sinh trộm cắp. Tính mở cửa cổng rồi đột nhập vào nhà lục soát trộm hơn 70 triệu đồng. Sau khi trộm số tiền trên, Tính về nhà bà Nguyễn Thị Kim Phụng, ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân cất giấu số tiền ở sau tấm tôn. Khoảng 10 ngày sau đó Tính lấy tiền trộm được và đưa cho bà Phụng 60 triệu đồng để nạp vào tài khoản ngân hàng cho Tính. Bà Phụng hỏi Tính tiền đâu mà nhiều thế thì Tính nói mới đánh bạc thắng, tưởng thật bà Phụng đã mang số tiền nạp vào tài khoản cho Tính. Sau khi nghe ngóng tình hình không có gì liên quan đến mình, Tính rút tiền từ tài khoản mua xe máy trị giá gần 47 triệu đồng. Mua xe được thời gian ngắn, do tiêu xài quá đà nên hết tiền, Tính bán chiếc xe máy để lấy tiền tiêu xài.

Công an La Gi cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam Tính để phục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

PHAN LIÊN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ chiếc xe máy đã tố cáo hành vi trộm cắp