Rộn ràng đêm hội trung thu 2016

16/09/2016, 14:34

BTO - Trong tiết trời thu mát mẻ của tháng 8 AL, hàng chục ngàn người dân Bình Thuận và du khách lại háo hức chờ đón đêm hội trung thu trong đêm 14 tháng 8 âm lịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Ban tổ chức dời thời gian tổ chức, Lễ hội Trung thu thành phố Phan Thiết năm 2016 diễn ra trong đêm trăng rằm tháng 8.

 6 giờ tối, Lễ hội trung thu chính thức khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành đi cùng 33 cộ đèn lớn, gần 3.000 lồng đèn nhỏ của 33 đơn vị trường, cụm trường được thắp sáng với nhiều sắc màu, hình dạng phong phú. Tất cả hòa lẫn trong dòng người tạo nên không khí sống động, vui tươi. Sau khi đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Trung thu năm 2016, các vị lãnh đạo tỉnh và thành phố trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em đại diện các trường học tham gia rước đèn.

Các cộ đèn lớn, lồng đèn nhỏ của 33 đơn vị trường, cụm trường lần lượt diễu hành qua lễ đài Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Lồng đèn “Rồng Việt Nam” gợi nhớ về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên, Trưng Trắc cưỡi voi ra trận đánh giặc gợi nhớ sự kiện lịch sử  của 2 bà Trưng. Trống đồng,  nhạc cụ đờn ca tài tử gồm đàn kìm, đàn nhị tôn vinh giá trị nghệ thuật văn hóa truyền thống. “Cá chép trông trăng” - biểu tượng cho ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, là ước nguyện trong thi cử với mong muốn “vượt vũ môn hóa rồng”. Với nhiều mô hình lồng đèn như phong điện và đồi cỏ, tháp nước, ngọn hải đăng Kê Gà thể hiện niềm tự hào về tiềm năng năng lượng sạch,  du lịch quê hương Bình Thuận.

Có thể nói rằng, đây không chỉ là ngày hội lớn của các thiếu niên, nhi đồng, mà còn là niềm tự hào của người dân Bình Thuận và trở thành một trong những nét văn hóa truyền thống không thể thiếu.

Trang Minh - Ngọc Lân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng đêm hội trung thu 2016