Mỹ đe dọa đáp trả thích đáng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

21/10/2016, 08:08

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 20/10 cảnh báo sẽ hành động mạnh mẽ nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố càng khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang, sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung sáng cùng ngày.

                
      
         Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Han Min-koo, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter lên án mạnh mẽ hành động được cho là khiêu khích của Triều Tiên, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ông Carter nhấn mạnh, bất kỳ cuộc tấn công nào vào nước Mỹ hoặc các động minh sẽ bị đánh bại và việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ bị đáp trả một cách thích đáng, không thể chống đỡ được.

Trước đó, Triều Tiên lại tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan mới song thất bại. Hàn Quốc đã chỉ trích rằng, Triều Tiên đang ngang nhiên đe dọa sự ổn định và an ninh của toàn bộ khu vực Đông Bắc Á. Vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang tranh luận một dự thảo nghị quyết về các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 hồi tháng trước.

Cũng tại thời điểm này, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang diễn tập chung quy mô lớn và sắp triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD tại Hàn Quốc.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ đe dọa đáp trả thích đáng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên