Hội thi Đờn ca Tài tử lần thứ 4 - 2016

19/10/2016, 17:15

BTO- Hội thi Đờn ca Tài tử - Cải lương tỉnh Bình Thuận lần thứ 4 – 2016 vừa khai mạc tối 18/10 tại Liên đoàn Lao động tỉnh đang thu hút đông đảo công chúng yêu mến loại hình nghệ thuật cổ truyền đến thưởng thức.

Tham dự hội thi có 13 nhóm đờn ca tài tử - cải lương  trong toàn tỉnh. Mặc dù, Bình Thuận không phải là vùng đất sản sinh ra loại hình nghệ thuật này, nhưng đờn ca tài tử - cải lương lại gắn bó với người dân từ rất lâu đời. Ngoài các địa phương như Phú Quý, Tánh Linh, Hàm Tân không có nhóm đòn ca tài tử - cải lương tham dự lần này, các địa phương như Tuy Phong, Tp. Phan Thiết có rất nhiều nhóm đăng ký dự thi. Mỗi nhóm xây dựng chương trình với nhiều thể loại như đn ca, song ca, song tấu, độc tấu, cải lương (ca cảnh, trích đoạn, hoặc chập cải lương, bài bản)...

Theo ông Đặng Lê Thế Phi – Thành viên Ban tổ chức cho biết: Hội thi với nội dung ca ngợi lòng yêu nước, yêu quê hương, quyết tâm bảo vệ quê hương, chủ quyền biển đảo, ca ngợi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, biểu dương những thành tựu lao động, gương điển hình trong lao động sản xuất. Ngoài ra, còn có các tiết mục phản ánh những thành tựu của quê hương Bình Thuận trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập...đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực trong xã hội như lãng phí, tham nhũng, hối lộ, quan liêu, ca quyền, sách nhiễu... Có thể nói hội thi đờn ca tài tử - cải lương không chỉ để bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn khơi dậy phong trào ca hát bình dị gắn bó với đời sống người lao động chân chất từ nhiều năm nay. Từ hội thi sẽ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, những giọng ca có tiềm  năng về ca diễn để phát huy.

                                     

Quang Nhân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi Đờn ca Tài tử lần thứ 4 - 2016