Chậm triển khai thi công do điều chỉnh dự án

28/09/2016, 08:18

BT- Một số hộ dân ở phường Phước Lộc và xã Tân Phước, thị xã La Gi phản ánh: Năm 2011, các ngành chức năng thị xã La Gi đã lập dự án xây dựng kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc- Tân Phước, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công, không rõ vì lý do gì.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Cách đây 5 năm, các ngành chức năng thị xã La Gi đã lập dự án xây dựng công trình kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước, thị xã La Gi, có chiều dài tuyến kè kết hợp với đường giao thông trên đỉnh kè là 2.150 m, với tổng kinh phí đầu tư trên 233,67 tỷ đồng. Nhưng do chưa tranh thủ được nguồn vốn Trung ương hỗ trợ để thi công dự án kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước, nhằm chống biển xâm thực, đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân. Đến cuối năm 2015, UBND tỉnh đã có báo cáo đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho dự án kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước, thị xã La Gi. Ngày 26/5/2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có kết quả thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ngân sách Trung ương chỉ hỗ trợ tối đa cho dự án kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước, thị xã La Gi là 20 tỷ đồng, thời gian hỗ trợ từ năm 2017 đến năm 2020. Do đó, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo, giao trách nhiệm cho UBND thị xã La Gi căn cứ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để rà soát, điều chỉnh quy mô dự án xây dựng Kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước. Đồng thời báo cáo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan chức năng có liên quan để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời.

Hiện tại, UBND thị xã La Gi đã lập lại báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc- Tân Phước, dài khoảng 800 m, với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng (chủ yếu bảo vệ bờ biển cho khu vực xung yếu, đông dân cư) để trình UBND tỉnh thẩm định và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, phê duyệt. Sau khi dự án được Trung ương phê duyệt, hỗ trợ vốn, các ngành chức năng thị xã La Gi sẽ triển khai thi công dự án kè bảo vệ bờ biển Phước Lộc - Tân Phước.

Khánh HuyỀn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm triển khai thi công do điều chỉnh dự án