Bình Thạnh: Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách

13/09/2016, 11:13

 BTO- Xã Bình Thạnh, thuộc huyện Tuy Phong cách Phan Thiết gần 100km, về phía Bắc tỉnh Bình Thuận, đi theo QL.IA hay đường ven biển qua Mũi Né, Bàu Trắng, Phan Rí Cửa, Gành Son, xã Chí Công là đến Bình Thạnh. Cung đường rất đẹp và thuận tiện, chạy dọc ven biển hay qua những đồi cát như đi giữa sa mạc.

Đến Bình Thạnh, điều đầu tiên đập vào mắt là biển rất đẹp. Làng chài chạy dọc bờ biển. Những chiếc thuyền thúng của ngư dân với đủ sắc màu đang chuẩn bị cho chuyến biển, tô điểm thêm cho bãi biển có rặng dừa chạy dọc ôm lấy làng chài. Lác đác những bãi đá ven biển có nhiều hình thù kỳ bí, được sóng biển tạc nên, tô điểm thêm cho mặt biển sóng gợn nhẹ xô bờ, cho ta cảm giác bình yên. Biển Bình Thạnh còn có Bãi đá Ngũ sắc gây ấn tượng trong lòng du khách được thiên nhiên tạo nên từ tác động của thủy triều, hải lưu, sóng biển. Do đó, những viên đá nhỏ được đẩy lên bờ với nhiều màu sắc, hình thù khác nhau, có nhiều màu: vàng, xám, nâu, đen, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng nhiều hoa văn rất đẹp, lung linh hơn khi gặp con sóng đập vào bờ. Bãi đá chạy dọc bờ biển khoảng 1 km. Được ghi vào sách Kỷ lục Việt Nam.


Vào tháng 3 hàng năm, những bãi đá lớn nằm cạnh Bãi đá Ngũ sắc, có hình thù những con quái vật biển khổng lồ và gần như toàn bộ các tảng đá lớn đều khoác trên mình những chiếc áo rêu phong. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho các nhà nhiếp ảnh. Nhiều tảng đá lớn dựa vào nhau, giữa hai tảng đá tạo nên một khoảng trống như hang động, rất mát. Du khách có thể cắm trại, sinh hoạt tập thể, vui chơi, thư giãn và tắm biển, càng hấp dẫn hơn với những món đặc sản biển Tuy Phong được nhiều người kháo nhau là ngon nhất Bình Thuận.

Với du khách thích viếng cảnh chùa thì nơi đây còn có Chùa Hang hay còn gọi là chùa Cổ Thạch, nằm giữa những hang động tự nhiên với cây cối bao bọc trên đồi có độ cao khoảng 64m so với mực nước biển. Sự bình yên nơi chùa mang lại cho du khách không chỉ là chút cảm nghiệm bình an, mà còn là sự bình yên khoáng đạt từ quang cảnh thiên nhiên xung quanh. Chùa Hang khởi lập vào thời vua Minh Mạng thứ 16, đến thời vua Thiệu Trị (1841-1847), ngôi chùa được xây dựng với qui mô lớn hơn. Chùa Hang có lối kiến trúc cổ kính phương Đông, dựa vào thế vách đá, các hang hẻm nguyên sơ. Những người thợ tài hoa dân gian với phương pháp thủ công đã biết lợi dụng các chi tiết hình học tạo dáng, mỗi vòm hang là một thể hình độc đáo. Đây chính là thành quả và là công trình kiến trúc thạch động khá tuyệt kỹ mà không phải ngôi chùa nào cũng có được…

Du khách có thể chơi trượt cát ở đồi cát xã Bình Thạnh. Tham quan Lăng ông Nam Hải (Lăng cá ông) lăng ông và đồi cát xã Bình Thạnh nằm cạnh nhau. Bạn có thể đi bộ từ biển Cổ Thạch để tới cả hai điểm tham quan này. Ngoài rachợ đêm có bán các loại hải sản, đồ lưu niệm, nằm gần khu vực cụm khách sạn... Đến Bình Thạnh, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tác phẩm của tạo hóa ban tặng cho vùng đất còn nhiều khó khăn, thiếu mưa thừa nắng này.

NL


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thạnh: Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách