Trường THCS Sông Lũy cần có không khí trong lành

19/09/2016, 08:27

BT- Sau gần 1 năm thi công, Trường THCS Sông Lũy (Bắc Bình) đã chính thức đưa vào giảng dạy năm học 2016 - 2017. Trường có 15 phòng (1 trệt + 2 lầu) với tổng kinh phí hơn 1,88 tỷ đồng.

                
Khói rác thải bay trực tiếp vào Trường THCS    Sông Lũy.

Với quyết tâm đưa công trình hoạt động vào đầu năm học 2016 - 2017, đơn vị thi công Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Phương Nam (Phan Thiết) đã huy động lực lượng thợ có tay nghề chuyên môn kỹ thuật cao thi công kể cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần nên công trình Trường THCS Sông Lũy đã hoàn thành trước thời gian dự kiến. Ông Phạm Xứng, Hiệu trưởng Trường THCS Sông Lũy cho biết: Con em ở Sông Lũy rất mừng khi được học trong ngôi trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi, sạch đẹp. Thế nhưng chỉ sau vài ngày tiếp nhận để chuẩn bị khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THCS Sông Lũy đều hít phải không khí ô nhiễm từ bãi rác thải và Nghĩa trang Sông Lũy. Nhà trường đã kiến nghị đến các cấp để xử lý...

Được biết, bãi rác thải Sông Lũy là điểm tập kết rác thải sinh hoạt của người dân địa phương. Rác được xe chuyên dụng của Ban quản lý công trình công cộng huyện Bắc Bình vận chuyển đến đổ ở bãi rác. Lẽ ra rác phải được đổ xuống hố sâu bên trong bãi rác, nhưng không hiểu vì sao hàng chục tấn rác thải đổ trên mặt đất. Một số lượng lớn đã được đốt, số còn lại ngập chìm dưới những vũng nước lớn bốc mùi hôi thối. Ngoài rác thải sinh hoạt còn có một lượng lớn rác thải công nghiệp đổ gần mộ của bà con giáo dân La Hà. Nếu số rác còn lại tiếp tục đốt, khói sẽ bay trực tiếp đến trường học vì hiện nay đang có gió mùa Tây Nam thổi mạnh.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm có giải pháp xử lý bãi rác thải để hạn chế thấp nhất mức độ ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và học sinh.

Lâm Khải


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Sông Lũy cần có không khí trong lành