Nga bác bỏ báo cáo điều tra vụ MH17

29/09/2016, 09:06

Phía Nga đã phủ nhận kết luận của báo cáo điều tra cho rằng máy bay MH17 bị bắn rơi bởi một tên lửa do Nga sản xuất.

Hôm qua (28/9), Nga đã bác bỏ báo cáo của các nhà điều tra quốc tế kết luận rằng chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ bởi tên lửa do Nga sản xuất và tên lửa này được bắn đi từ một ngôi làng của Ukraine do phe đối lập kiểm soát.

                
      
         Xác máy bay MH17. Ảnh: independent.

Trong một tuyên bố bác bỏ mạnh mẽ, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng kết quả của Ủy ban điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn đầu là “không công bằng và mang động cơ chính trị”.

Theo bà Zakharova, Ủy ban điều tra đến nay vẫn phớt lờ bằng chứng không thể chối cãi do phía Nga cung cấp, bất chấp việc Nga gần như là bên duy nhất gửi thông tin đáng tin cậy cho họ:  “Các nhà điều tra quốc tế đã ngăn cản Nga tham gia quá trình điều tra và phớt lờ những thông tin Nga cung cấp. Trong khi đó, họ lại để Ukraine tham gia cuộc điều tra và đây là cơ hội để đưa ra các bằng chứng giả, cũng như đưa ra những thông tin có lợi cho họ”.           

Nga cáo buộc chính phủ Ukraine có thể đã chi phối việc sử dụng các bằng chứng giả trong vụ bắn rơi máy bay MH17 năm 2014 này.

Bà Zakharova hy vọng dữ liệu radar mới do quân đội Nga cung cấp sẽ khiến các nhà điều tra thay đổi kết luận này.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bác bỏ báo cáo điều tra vụ MH17