Không nhất thiết thành lập tổ chức Đảng ở tất cả doanh nghiệp

13/09/2016, 08:16

BT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước huyện Tuy Phong, về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016.

Từ đầu năm đến nay, Tuy Phong đã thành lập 1 tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp 3 đảng viên và 166/200 đoàn viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Nâng tổng số hiện nay ở Tuy Phong có 19 tổ chức công đoàn với hơn 2.600 đoàn viên, 3 chi bộ với 31 đảng viên tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Ngoài ra còn có 29 đảng viên khác đang làm việc trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Tuy Phong sẽ thành lập thêm 1 tổ chức công đoàn và 1 chi đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của Tuy Phong đối với xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ này, Tuy Phong cần tuyên truyền phù hợp để chủ doanh nghiệp thấy được vai trò, lợi ích khi doanh nghiệp có tổ chức Đảng, đoàn thể. Tuyệt đối không nên kết nạp Đảng bằng mọi giá, mọi tiêu chuẩn mà phải bồi dưỡng, kết nạp đối với những quần chúng ưu tú, có nguyện vọng vào Đảng, đóng góp tích cực cho địa phương. Hướng thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể đến những doanh nghiệp có nhiều lao động (từ 20 đến 30 lao động), hoạt động ổn định. Đối với những doanh nghiệp gia đình có quy mô nhỏ, doanh nghiệp “siêu nhỏ” có lao động thời vụ thì không nhất thiết phải thành lập chi bộ.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nhất thiết thành lập tổ chức Đảng ở tất cả doanh nghiệp