Để nợ đọng là hành vi bị cấm của Luật Đầu tư công

06/10/2016, 08:43

BT - Nhằm thực hiện tốt Luật đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ dự án sử dụng vốn nhà nước tiếp tục phổ biến, quán triệt các quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định 77 ngày 10/9/2015 của Chính phủ và các hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương đến cán bộ, công chức được phân công làm công tác xây dựng kế hoạch đầu tư công, lập thẩm định dự án và quản lý đầu tư công, nghiên cứu sâu kỹ để áp dụng cho phù hợp quy định.

Các sở, ban, ngành, địa phương và chủ đầu tư tiếp tục rà soát phân loại nợ xây dựng cơ bản đến ngày 31/12/2014; tình hình giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản của các cấp ngân sách trong năm 2015 và 2016; rà soát tổng hợp tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh đến ngày 30/8/2016 của các dự án do đơn vị được giao làm chủ đầu tư. Riêng Sở Giao thông vận tải rà soát, tổng hợp lại nợ đọng của đề án phát triển giao thông nông thôn; Sởnông nghiệp PTNT rà soát, tổng hợp lại nợ của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Việc để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản sau ngày Luật đầu tư công có hiệu lực thi hành là hành vi bị cấm của Luật Đầu tư công. Vì vậy cơ quan đơn vị, chủ đầu tư nào để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản hoặc những dự án có nợ đọng xây dựng cơ bản nhưng không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ, chính xác nợ đọng thì cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đó hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

T.NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để nợ đọng là hành vi bị cấm của Luật Đầu tư công