Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Tham quan thực tế, tìm hiểu văn hóa Chăm

05/10/2016, 09:20

BT - Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh vừa tổ chức chuyến tham quan thực tế tìm hiểu về văn hóa dân tộc Chăm nhân dịp Tết Katê năm 2016 tại huyện Bắc Bình cho hơn 200 học sinh khối 12.

         
   

      

         Học sinh dân tộc tham gia hoạt động giao lưu nhảy sạp.

 Tại Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bình Thuận (tại xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình), các học sinh được tham quan, nghe giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào Chăm như tham quan các hiện vật gốc có giá trị về niên đại văn hóa lịch sử Chăm, được tận mắt nhìn các nghệ nhân có tay nghề giỏi trình diễn nghề thủ công truyền thống gốm và dệt. Cùng với đó là hoạt động giao lưu giữa học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bắc Bình. Trong không khí vui tươi, các em được tham gia các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, đi cà kheo, nhảy sạp và được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đậm bản sắc Chăm do các bạn học sinh hai trường biểu diễn.

Hoạt động này nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Đây cũng là dịp để các em học sinh dân tộc được giao lưu, kết thêm nhiều bạn mới, đặc biệt được tìm hiểu, học hỏi  nhiều kinh nghiệm về văn hóa Chăm để phát huy hơn nữa truyền thống của dân tộc mình.

HÀ TRÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Tham quan thực tế, tìm hiểu văn hóa Chăm