La Gi:  Chủ môi giới lao động nước ngoài bị đột quỵ

14/10/2016, 15:02

BTO - Ngày 14/10, một nguồn tin cho biết: Cơ quan chức năng thị xã La Gi xác định bà NTNS (nguyên là cán bộ phường, SN 1959, ngụ tại phường Phước Lộc, thị xã La Gi) tử vong là do tiền sử bệnh tim.

Thông tin ban đầu, bà S là người môi giới đưa một số lao động ở thị xã La Gi đi Ả rập - Xê út lao động thông qua một công ty có trụ sở chính ngoài Bắc và mở chi nhánh tại tỉnh Đồng Nai. Hiện tại ở thị xã La Gi có trên 10 người đi lao động thông qua công ty này và qua sự môi giới của bà S. Theo thỏa thuận ban đầu, các lao động qua bên đó giúp việc nhà và thời gian làm việc 8 tiếng/ngày. Tuy nhiên khi qua đến nơi, các lao động này bị bóc lột phải làm từ 17 – 18 tiếng và có đầu nậu đứng ra quản lý, không như hợp đồng thỏa thuận ban đầu. Trong đó, nhiều trường hợp bị ngược đãi và thậm chí có 1 trường hợp bị chủ nhà hiếp dâm.

         
   

   

         Chị Võ Thị My - một    lao động từ  Ả rập - Xê út  trở về được bà S môi giới.   

Sau khi các lao động liên lạc với người thân ở quê nhà cầu cứu, người của các lao động đã đến nhà bà S đề nghị phối hợp để đưa người thân về. Tuy nhiên phía công ty đưa ra điều kiện, phía gia đình phải trả hơn 95 triệu đồng chi phí và đền bù hợp đồng thì các lao động mới được trở về. Nhiều người thân không có tiền phải chạy vay mượn, trong đó mới chỉ có 1 lao động trở về. Người thân của lao động sau đó cũng đã báo công an địa phương,  và cũng đã mời bà S lên làm việc, vận động phối hợp để tạo điều kiện tốt nhất để các lao động được về nước.

Đến chiều 13/10, người thân một số lao động bức xúc tiếp tục đến nhà của bà S yêu cầu có biện pháp để đưa các lao động về nước. Đến tối cùng ngày, có lẽ do áp lực từ vụ việc, cùng với tiền sử bệnh tim nặng, bà S đã đột quỵ. Dù được người nhà đưa đến Bệnh viện La Gi cấp cứu nhưng bà S tử vong sau đó. Qua xác minh hình thức môi giới xuất cảnh lao động như trên là trái phép.

Qua phản ánh của các người thân, hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng thị xã La Gi phối hợp giải quyết.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi:  Chủ môi giới lao động nước ngoài bị đột quỵ