Khởi động Dự án FLOW/EOWE Việt Nam tại Bình Thuận

21/09/2016, 16:06

BTO- Sáng 21/9 tại Tp. Phan Thiết, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV phối hợp với Đại Sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ khởi động dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” (FLOW/EOWE)”. Sự kiện thu hút hơn 100 đại biểu, trong đó có các đại diện từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ và sở ban ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo UBND, các sở ban ngành của các tỉnh Bình Thuân, Ninh Thuận, Quảng Bình và Bình Định; Đại diện của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; đại diện các đối tác, doanh nghiệp…

                
      Ông Miguel Mendez- Giám đốc Quốc gia SNV phát biểu

Dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” là dự án đa quốc gia do SNV thực hiện tại Kenya và Việt Nam, nằm trong khuôn khổ “Chương trình tài trợ nâng cao cơ hội lãnh đạo cho phụ nữ” (FLOW) của Chính phủ Hà Lan, giai đoạn 2016 – 2020. Tổng ngân sách cho dự án đa quốc gia là 6,6 triệu euro.

Mục tiêu chính của dự án nhằm nâng cao các cơ hội và quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua việc thúc đẩy môi trường thuận lợi cho người phụ nữ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, từ đó thu hẹp khoảnh cách về bất bình đẳng giới ở các tỉnh địa bàn dự án.

Dự án FLOW/EOWE được thực hiện tại 4 tỉnh, gồm Quảng Bình, Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận và cấp trung ương. Dự án được thực hiện với ba nội dung hoạt động chính, gồm nâng cao bình đẳng giới ở cấp hộ gia đình và cộng đồng, thông qua điều chỉnh các chuẩn mực về giới, giúp phụ nữ tiếp cận các cơ hội kinh tế một cách bình đẳng; tập trung vào việc tác động và vận động chính sách nhằm tạo môi trường thuận lợi để phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế; tập trung hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ khởi nghiệp, lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp qua việc tiếp cận tốt hơn nguồn lực sản xuất và kỹ thuật công nghệ tiên tiến. Ngoài ra,dự án cũng hỗ trợ nâng cao năng lực và cải thiện cơ chế hoạt động của các HTX, thúc đẩy vai trò lãnh đạo nữ trong HTX nông nghiệp.

K. Hằng- N. Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Dự án FLOW/EOWE Việt Nam tại Bình Thuận