Câu lạc bộ đọc báo -  nơi sinh hoạt hữu ích của người cao tuổi

11/10/2016, 08:49

BT - Việc thành lập câu lạc bộ (CLB) đọc báo ở Chi hội Người cao tuổi thôn 1, xã Tân Đức, Hàm Tân đã giúp các cụ nắm bắt kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời là nơi giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong cách nuôi dạy con cháu, góp phần khẳng định tuổi già vẫn luôn sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Dù chỉ mới được thành lập chỉ hơn 1 tháng, CLB đọc báo của Chi hội Người cao tuổi thôn 1 xã Tân Đức trở thành điểm đến không thể thiếu đối với nhiều hội viên. Cứ vào mỗi sáng thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, các cụ ông, cụ bà độ tuổi “xưa nay hiếm” lại tụ hội về nhà văn hóa thôn 1 để tham gia đọc báo, nhất là báo Đảng. Sau giờ đọc báo, các cụ lại cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn, những kinh nghiệm sống trong gia đình, cách nuôi dạy con cháu, cách làm ăn kinh tế hiệu quả...

         

Tại điểm đọc báo, từng thành viên của CLB chịu trách nhiệm cung cấp và bảo quản báo cho mọi người đến đọc. Để có được nguồn báo đều đặn, đa dạng, CLB trích tiền quỹ hội đặt mua báo người cao tuổi, vận động các ban ngành cung cấp thêm các đầu báo khác như Báo Nhân dân, Đại đoàn kết, Báo Bình Thuận, Báo Sức khỏe & đời sống... Bởi vậy, nguồn báo tại điểm đọc luôn luôn dồi dào, đa dạng và đáp ứng được thông tin thời sự.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, CLB đã thu hút được sự quan tâm của nhiều cụ và bạn đọc đến nắm bắt thông tin. Đây là một mô hình sinh hoạt văn hóa thực sự có ý nghĩa, đặc biệt là đối với những cựu chiến binh, cán bộ hưu trí. Đến câu lạc bộ, các hội viên không chỉ được gặp gỡ, giao lưu, mà qua đọc báo mọi người còn hiểu biết thêm về những diễn biến tình hình trong nước và quốc tế. Ngoài ra, qua những ý kiến mang tính chất trao đổi làm cho nhận thức của mỗi người được nâng lên, góp phần tạo lòng tin và đồng thuận trong việc thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“CLB đọc báo của Chi hội Người cao tuổi thôn 1 đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và khôi phục lại văn hóa đọc mà bấy lâu nay đã dần đi vào quên lãng. Sau mỗi buổi sinh hoạt, các hội viên còn được mượn báo về để mọi người trong gia đình cùng đọc, nên mô hình ngày càng được mở rộng và được nhiều người đón nhận. CLB không chỉ giúp cho các hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích mà đây còn là cơ hội để độc giả tiếp cận với tri thức, góp phần làm đẹp thêm nhân cách sống”, ông Chung Xuân Ánh - Chủ nhiệm Hội Người cao tuổi huyện cho biết.

CLB đọc báo đã thật sự là ngôi nhà chung của các thành viên, vì đến đây các cụ không chỉ có được niềm vui, sức khỏe mà trên hết là có dịp chia sẻ tâm tư, tình cảm của những người bạn già với nhau. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc cho những người cao tuổi, góp phần làm đẹp thêm cho đời.

H. Tân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ đọc báo -  nơi sinh hoạt hữu ích của người cao tuổi