Tuổi trẻ Phan Thiết: Vì thành phố văn minh, sạch đẹp

05/10/2016, 08:53

BT - Những hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện chung tay dọn vệ sinh môi trường, xóa bỏ quảng cáo không đúng quy định hay ra quân làm sạch môi trường biển… dường như đã trở thành việc làm thường xuyên của tuổi trẻ TP. Phan Thiết. Tất cả những việc làm ý nghĩa, thiết thực đó đã góp một phần sức trẻ để xây dựng Phan Thiết xanh, sạch, đẹp.

Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết Nguyễn Văn Nghị cho biết, phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” gắn với các công trình, phần việc cụ thể đã được các cơ sở Đoàn thực hiện hơn 2 năm nay. Từ các chủ đề “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các hoạt động tổ chức ra quân vệ sinh trong và ngoài cơ quan, trường học, khu dân cư; bóc, xóa bảng quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định, thu gom rác thải, nạo vét kênh mương… đã được triển khai hiệu quả tại các cơ sở Đoàn, tạo sức lan tỏa sâu rộng, được sự hưởng ứng tích cực của ĐVTN. Đến nay, Thành đoàn Phan Thiết đã thành lập 25 tổ, đội, nhóm thanh niên tham gia bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên ở 18/18 xã, phường trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Đặc biệt, trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016” Thành đoàn tổ chức 12 đợt ra quân vệ sinh môi trường biển, khu dân cư…thu gom được 33 m3 rác thải, bóc, xóa quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường thanh niên tự quản; thực hiện 1.000 m công trình ánh sáng an ninh tại thôn Thiện An và thôn Thiện Trung (xã Thiện Nghiệp) trị giá 20 triệu đồng; thực hiện bê tông hóa 700m đường giao thông nông thôn tại xã Tiến Thành và Tiến Lợi với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Cùng với đó, theo sự chỉ đạo của Thành đoàn, tại các cơ sở Đoàn nơi có bãi biển đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về việc giữ gìn môi trường biển và thường xuyên tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải đã góp phần trả lại môi trường sống trong lành và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong mắt du khách về thành phố biển.

Hoạt động “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” còn được Thành đoàn Phan Thiết triển khai bằng nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Không thể không nhắc đến mô hình “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”, “Tuyến đường thanh niên tự quản an toàn văn minh” được duy trì và nhân rộng tại 18/18 phường, xã, và năm nay Thành đoàn xây dựng thêm mô hình “Tuyến phố văn minh” tại 14 phường. Với mô hình mới này, các cơ sở Đoàn đã huy động thanh niên tại chỗ tham gia các hoạt động thiết thực như làm hàng rào bảo vệ cây xanh, trồng và chăm sóc các bồn hoa, tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường theo quy định...

Bên cạnh đó, phát huy Đội thanh niên tình nguyện bảo vệ an ninh trật, đặc biệt trong việc giữ gìn an toàn giao thông. Thành đoàn Phan Thiết đã thành lập 18 tổ “Nón bảo hiểm Đoàn thanh niên” giao cho các Đoàn trường THCS và THPT trên địa bàn Phan Thiết quản lý. Qua đó, tổ chức ra quân tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tại các trường học và tặng mũ bảo hiểm cho các Đoàn trường để duy trì mô hình. Thành đoàn còn duy trì 18 câu lạc bộ “Thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm” với 220 thành viên thường xuyên tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự, xã hội và triển khai hiệu quả đội hình tình nguyện “Tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” với 140 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt đèn tín hiệu giao thông và các tuyến đường trước cổng trường.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Phan Thiết: Vì thành phố văn minh, sạch đẹp