Gian nan đòi tiền bán đất

14/09/2016, 09:07

BT - Ngày 7/7/2013, ông Nguyễn Văn Tư (ngụ tại thôn 3, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) đồng ý bán 2,5 ha đất cho ông Nguyễn Quang Bình (ngụ tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) với số tiền 270 triệu đồng. Khi chấp nhận mua, ông Bình có đặt cọc số tiền 30 triệu đồng. Số tiền còn lại ông Bình sẽ giao cho ông Tư khi làm xong thủ tục sang tên sổ đỏ. Tuy nhiên, khi làm xong thủ tục sang tên sổ đỏ, ông Bình không thực hiện như cam kết. Sau đó, ông Bình làm giấy mượn của ông Tư cuốn sổ đỏ để đi vay tiền thanh toán hợp đồng mua bán giữa hai bên. “Sau khi tôi làm thủ tục sang tên sổ đỏ xong, thì ông Bình không chịu giao hết số tiền còn lại như đã thỏa thuận. Tôi đã nhiều lần gọi điện thoại nhưng ông Bình cứ hẹn hết lần này đến lần khác. Vào ngày 28/2/2015, ông Bình đến nhà tôi mượn một trong 4 cuốn sổ đỏ mà tôi đã sang tên cho ông Bình, nói là để đi làm thủ tục vay tiền thanh toán số  tiền còn lại trong hợp đồng. Nhưng đến nay ông Bình vẫn chưa thanh toán”, ông Tư cho biết.

         
   

      

         Ông Nguyễn Văn Tư mong sự việc của mình sớm được giải quyết.

Sau nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu ông Bình thực hiện hợp đồng không được, tháng 5/2015, ông Tư gửi đơn đến Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị tòa án buộc ông Nguyễn Quang Bình trả cho ông số tiền 210 triệu đồng (bao gồm tiền gốc hợp đồng chưa thanh toán và số tiền lãi phát sinh). Nếu ông Bình không thanh toán thì đề nghị Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã sang tên cho ông Bình. “Sau khi tôi làm đơn khởi kiện ra tòa thì ông Bình có trả cho tôi một số tiền. Hiện ông Bình còn nợ tôi hơn 100 triệu đồng. Mấy tháng nay, tôi liên tục gọi điện thoại yêu cầu ông Bình trả hết số tiền còn lại. Nhưng ông Bình tiếp tục hẹn như thời gian trước đây”, ông Tư nói. Ông Tư cho biết: Thời điểm ông bán đất cho ông Bình, gia đình đang cần tiền để xử lý công việc. Nhưng ông Bình đã không thực hiện đúng như cam kết khiến gia đình ông gặp nhiều khó khăn. Trong suốt 3 năm qua, ông Tư đã tốn nhiều thời gian, công sức để yêu cầu ông Bình thực hiện hợp đồng.

Việc mua bán chuyển nhượng đất giữa ông Nguyễn Văn Tư và ông Nguyễn Quang Bình diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Bình đã không thực hiện đúng như cam kết giữa hai bên, khiến người bán gặp nhiều khó khăn. Đề nghị Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc sớm đưa vụ án ra xét xử để bảo đảm quyền lợi giữa hai bên.   

 Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gian nan đòi tiền bán đất