Mục tiêu vụ nổ bom tại Hungary là nhằm vào cảnh sát

26/09/2016, 09:17

Hiện vẫn chưa rõ tại sao cảnh sát lại là mục tiêu của những kẻ tấn công ở quảng trường Oktogon, Budapest, Hungary.

Cảnh sát Hungary chính là mục tiêu của vụ nổ bom làm rung chuyển trung tâm thủ đô Budapest chiều 24/9 làm ít nhất 2 nhân viên an ninh bị thương. Đây là tuyên bố của Giám đốc Cảnh sát quốc gia Hungary Karoly Papp đưa ra hôm qua (25/9).

                
      
         Cảnh sát thu thập chứng cứ tại hiện trường. (Ảnh: AFP)

Ông Papp mô tả vụ tấn công là một vụ án hình sự cố ý giết người song khẳng định không có dấu hiệu cho thấy vụ việc được thực hiện bởi một nhóm vũ trang nước ngoài nào.

Theo ông Papp, rõ ràng động cơ gây án là nhằm vào cảnh sát, những người đang làm nhiệm vụ tuần tra trên các đường phố sầm uất nhất ở trung tâm thủ đô Budapest. Tuy nhiên không rõ tại sao cảnh sát lại là mục tiêu của những kẻ tấn công.

Hiện cảnh sát Hungary kêu gọi người dân cung cấp những thông tin về một nghi phạm đang bị truy nã có mặt tại hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra. Đó là một người đàn ông khoảng 25 tuổi mặc quần jean màu xanh và đội mũ.

Vào khoảng 22h30 tối 24/9 (theo giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu vực quảng trường Oktogon ở thủ đô Budapest làm ít nhất 2 nhân viên an ninh bị thương nặng và làm hư hại một số toà nhà. Truyền thông địa phương trước đó đưa tin nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mục tiêu vụ nổ bom tại Hungary là nhằm vào cảnh sát