Lớp học miễn phí của thầy Duy

14/10/2016, 08:03

BT - Ở thôn Thái An, xã Hồng Thái (Bắc Bình), thầy giáo Nguyễn Hữu Duy  được khá nhiều người biết với lớp học miễn phí mở ngay tại nhà mình.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Duy (sinh năm 1988) tại thôn Thái An – xã Hồng Thái, Bắc Bình. Năm 2012, thầy tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, về dạy học tại Trường THPT Tuy Phong, sau đó chuyển về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. 

 Thầy Hữu Duy tâm sự: “Từ tình hình học tập của các em nhỏ ở địa phương, một vài em bỏ học, một số em sức học còn yếu và một số em chơi ham chơi game mà lười học, tôi và vợ tôi nghĩ đến việc mở một lớp học miễn phí dành cho các em”. Lớp học được dựng lên ngay trong ngôi nhà của thầy Hữu Duy. Dù là miễn phí nhưng thời gian đầu không phải muốn là có người học ngay, vì vậy, thầy Duy  đã phải đến đến từng nhà trong thôn vận động phụ huynh cho các em học sinh đến lớp do mình phụ trách... Lúc đầu thầy và trò phải mượn bàn ghế của thôn học tạm, và sau một thời gian nhờ khoản dành dụm, thầy Hữu Duy cùng vợ  đã sắm được bàn  ghế cho các em học tập. 

         

Tiếng lành đồn xa, lớp học của thầy Hữu Duy càng ngày càng đông.  Dù các em có độ tuổi khác nhau,  nhưng do sắp xếp khoa học, thầy Hữu Duy  vẫn bảo đảm lịch học cho từng em. Em Nguyễn Minh Miêu, học sinh lớp 7 cho hay: “Trước đây em phải đạp xe đi học ở xa. Nay thầy Duy mở lớp học này em chỉ đi bộ chút xíu là tới. Thầy dạy rất dễ hiểu, thầy ôn những kiến thức cơ bản và cho nhiều dạng bài tập. Học ở đây không tốn tiền nên em rất thích”.

Em Đinh Thị Trân, học sinh lớp 8 thì nói: “Ba mẹ không có tiền cho em  đi học thêm. Em học lớp thầy Duy dạy hơn 1 năm rồi. Thầy dạy rất dễ hiểu. Khi học xong thầy còn tập hát, cho chơi trò chơi…”.

Hình ảnh thầy giáo trẻ, với dáng người cao to, gương mặt phúc hậu,  thường xuyên nở nụ cười, thường xuyên  đến từng gia đình hỏi thăm, chia sẻ những khó khăn đã trở nên quen thuộc đối với người dân thôn Thái An – xã Hồng Thái, Bắc Bình. Ngoài thời gian dạy học, thầy Duy cũng là một trong những người làm kinh tế giỏi của địa phương. Hiện nay, vợ chồng thầy trồng hơn 2.000 trụ thanh long. Để vườn thanh long phát triển tốt, ít sâu bệnh hại, cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao, thầy không ngại học hỏi kinh nghiệm của những hộ nông dân trồng thanh long giỏi ở địa phương, cũng như tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; thường xuyên đọc sách, báo và những tài liệu hướng dẫn về kỹ thuật trồng thanh long.

Thùy Dung


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học miễn phí của thầy Duy