Kết thúc dự án SEQAP: Chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn được cải thiện

12/10/2016, 10:13

BT - Sở GD&ĐT vừa tiến hành tổng kết chương trình bảo đảm chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) sau 6 năm thực hiện. Với 50 trường tiểu học được hưởng thụ dự án, 6.169 học sinh được ăn trưa tại trường do SEQAP tài trợ, trong đó có 2.140 học sinh dân tộc thiểu số, 14.977 học sinh được học 2 buổi/ngày. Dự án SEQAP đã có nhiều cải thiện về chất lượng giáo dục đối với học sinh ở các trường vùng sâu, xa, trường đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Giám đốc Sở GD – ĐT Nguyễn Thị Toàn Thắng nhấn mạnh: Qua 6 năm thực hiện dự án, tỷ lệ học sinh yếu giảm từ 1,86 - 2,34%. Tỷ lệ học sinh chuyên cần cao hơn, học sinh bỏ học giữa chừng trong năm giảm đáng kể. Trong 50 trường hưởng thụ, có 9 trường được công nhận chuẩn quốc gia, các trường còn lại đã nâng cao vị thế, tạo được niềm tin trong cha mẹ học sinh, cộng đồng xã hội. Được biết, dự án SEQAP chủ yếu tài trợ cho các trường ở vùng đặc biệt khó khăn, học sinh có hoàn cảnh nghèo không có điều kiện đến lớp. Không chỉ hỗ trợ học sinh, dự án còn góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong áp dụng các phương pháp giảng dạy cho giáo viên đứng lớp.

K.Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc dự án SEQAP: Chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn được cải thiện