Có ít nhất 20 đối tượng liên quan đến loạt vụ đánh bom ở Thái Lan

22/08/2016, 16:03

Theo cảnh sát Thái Lan, trong số những đối tượng liên quan đến các vụ đánh bom liên hoàn có nhiều đối tượng đến từ khu vực phía Nam.

Cảnh sát Thái Lan ngày 22/8 cho biết, có ít nhất 20 đối tượng tình nghi liên quan đến làn sóng các vụ đánh bom liên hoàn tại nhiều địa điểm trên khắp đất nước Thái Lan hôm 11 và 12/8 vừa qua.

                
      
         Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom ở Hua Hin. (Ảnh: Getty)

Reuters dẫn lời Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Jakthip Chaijinda nói rằng, cảnh sát không loại trừ bất kỳ động cơ nào trong các vụ tấn công và tin rằng có nhiều đối tượng đến từ khu vực phía Nam của Thái Lan - nơi người Hồi giáo chiếm đa số liên quan đến các vụ đánh bom liên hoàn vừa qua.

Ông Jakthip nói thêm rằng, cảnh sát phát hiện ra bằng chứng cho thấy các cuộc tấn công được lên kế hoạch từ trước và rằng, “có ít nhất 20 nghi phạm” liên quan đến các vụ đánh bom nói trên.

Trước đó, Tướng Jakthip Chaijinda từng nhận định, loạt vụ đánh bom trên có thể là hành động phản kháng của các phần tử phản đối dự thảo Hiến pháp mới.

Cảnh sát và Chính phủ Thái Lan đã bác bỏ khả năng các vụ đánh bom liên hoàn có liên quan đến yếu tố nước ngoài. Theo ông Jakthip, nhiều nghi phạm không có tên trong hồ sơ của cảnh sát trước đó.

“Hầu như tất cả các đối tượng tình nghi đều là những người trẻ tuổi, điều này gây không ít khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có những bằng chứng để buộc tội họ.

Nếu những kẻ tấn công là đối tượng có tên trong hồ sơ của cảnh sát thì chúng sẽ nhanh chóng bị phát hiện hơn. Đây là một trường hợp khác thường khi đa số những kẻ tấn công không nằm trong danh sách của cảnh sát”, ông Jakthip nói với các phóng viên.

Cảnh sát Thái Lan hôm 19/8 cho biết đã xác định được danh tính một nghi phạm trong loạt vụ đánh bom liên hoàn.

Phó phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phatanacharoen cho biết, nghi phạm được xác định là Ahama Lengha đến từ tỉnh Narathiwat gần biên giới của Thái Lan với Malaysia. Nghi phạm này vẫn chưa bị bắt giữ và hiện không rõ còn ở Thái Lan hay đã trốn ra nước ngoài.

Hùng Cường/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có ít nhất 20 đối tượng liên quan đến loạt vụ đánh bom ở Thái Lan