Nhật Bản lo ngại thiệt hại lớn do mưa bão kéo dài

20/09/2016, 16:44

Do ảnh hưởng của cơn bão số 16, nhiều địa phương của Nhật Bản đã có mưa lớn, lốc xoáy, gây thiệt hại cho nhân dân địa phương.

Theo Cục khí tượng thủy văn Nhật Bản, bắt đầu từ đêm nay (20/9), các tỉnh khu vực phía Đông Nhật Bản và Tây Nhật Bản sẽ có mưa lớn và có khả năng nhiều khu vực sẽ bị thiệt hại do lở đất.

                
      
         Mưa lũ gây ngập lụt nhiều tuyến đường ở Nhật Bản. Ảnh: AP

Do đó, Cục khí tượng thủy văn đã cảnh báo các khu vực có bão đi qua đề phòng lũ cuốn, mực nước tăng cao ở các con sông, đề phòng gió lớn và triều cường. Tính đến cuối giờ chiều, tốc độ gió ở tỉnh Wakayama ở mức 280km/h.

Một người đàn ông ở tình Nagano đã bị mất tích do bị lũ cuốn. Trong khi đó, theo thống kê tại 9 tỉnh thành có bão đi qua, có khoảng hơn 30 bị thương đang được chữa trị tại các bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của bão, tại các tỉnh đã có hàng chục nghìn người phải lánh nạn, riêng tỉnh Nara có tới 12.000 đang lánh nạn tại những cơ sở công cộng của tỉnh.

Đài NHK cũng phát đi cảnh báo tới những địa phương bão đi qua đối với 44.000 người trong diện phải sơ tán. Theo đó, nơi có nhiều hộ phải sơ tán nhất đó là Fukushima, Mie, Kyoto… Do mưa bão, hàng trăm chuyến bay trong nước tới các khu vực bão đi qua chậm chuyến hoặc bị hủy.

Theo Tổng cục khí tượng thủy văn, ngày 21/9 tốc độ gió sẽ tăng dần. Vùng Kinki ở mức 35m/s, khu vực Shikoku ở mức tương đương 34m/s. Lượng mưa ở các khu vực ở mức 100mm-180mm. Mưa sẽ kéo dài đến cuối tuần khiến lo ngại sạt lở đất, lũ lớn.

Cơn bão số 10 vừa qua quét qua khu vực Hokkaido cũng đã khiến 9 người thiệt mạng và hàng ngàn người mất nhà cửa.

Bùi Hùng/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản lo ngại thiệt hại lớn do mưa bão kéo dài