Vạch kẻ đường bị mờ  – khó xử phạt người vi phạm giao thông

14/09/2016, 08:54

BT - Vạch kẻ đường là một dạng biển báo hiệu nhằm hướng dẫn, điều khiển người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, hiện nay hệ thống vạch kẻ đường trên  nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TP. Phan Thiết đã không còn hoặc bị mờ. Điều này ít nhiều ảnh hưởng vấn đề lưu thông của người dân cũng như áp dụng xử phạt phương tiện vi phạm theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp. Phan Thiết vạch kẻ đường đã quá mờ.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi hiện nay rất nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Phan Thiết như đường Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Hội, Tuyên Quang, Thủ Khoa Huân, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Trần Quý Cáp… đã không còn vạch kẻ phân làn đường, phần đường và vạch dừng xe hoặc có nhưng rất mờ. Nguyên nhân là do nhiều đoạn trước đây được sửa chữa, nâng cấp hoặc trong quá trình thi công hệ thống thoát nước nhưng không được kẻ vạch lại như cũ, cũng có nhiều đoạn đường khá lâu nhưng không kẻ lại dẫn đến vạch kẻ bị mờ. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới vấn đề lưu thông của phương tiện. Anh Phạm Đạt Vy – một tài xế taxi cho biết: “Do vạch kẻ đường bị mờ nên người điều khiển phương tiện thường lấn sang phần đường, làn đường khác, hoặc dừng xe tại các vạch dừng chốt tín hiệu giao thông không đúng quy định, dễ gây ra va chạm, tai nạn giao thông”.

Không chỉ ảnh hưởng tới vấn đề lưu thông, việc vạch kẻ đường bị mờ cũng gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi xử lý các hành vi vi phạm của phương tiện. Trung tá Vũ Mạnh Hà – Đội phó Đội cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết cho biết: “Theo Nghị định 46 ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8 thì mức phạt dành cho hành vi không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường đối với xe mô tô, xe gắn máy là từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng và mức phạt đối với người điều khiển xe ô tô từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Chiếu theo quy định này, rất nhiều trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt, tuy nhiên việc xử lý rất khó vì vạch kẻ đường thực sự đã quá mờ, người đi đường rất khó quan sát chấp hành đúng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Ban An toàn giao thông TP. Phan Thiết đã nhiều lần báo cáo và có văn bản gửi UBND thành phố Phan Thiết về thực trạng trên, nhưng đến nay việc sơn, kẻ lại vạch đường bị mờ, hoặc không có chưa được ngành chức năng của thành phố thực hiện”.

Lê Quang


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vạch kẻ đường bị mờ  – khó xử phạt người vi phạm giao thông