Cảnh báo lũ trên sông Cà Ty và sông Dinh

21/09/2016, 15:23

 BTO-Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vừa thông báo các huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, thị xã La Gi và Tp. Phan Thiết về tình hình lũ trên sông Cà Ty và sông Dinh.

  Theo đó, để chủ động phòng, tránh mưa gây lũ, ngập lụt trên lưu vực sông Cà Ty và sông Dinh, giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân, đề nghị các địa phương trên thông báo cho nhân dân các xã, thị trấn dọc lưu vực sông Cà Ty và sông Dinh biết tình hình thời tiết có mưa lớn, khả năng gây lũ, ngập úng cục bộ để nhân dân chủ động, phòng tránh lũ kịp thời; kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở những vùng ven sông, suối hay bị ngập lụt; các vùng núi có khả năng bị sạt lở đất để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân; Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán, sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương. Đồng thời, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền của ngư dân khi vào neo đậu trong sông Dinh, sông Cà Ty phải neo buộc chắc chắn, đề phòng mưa lũ cuốn trôi. Đài KTTV tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình mưa, lũ trong khu vực, thông báo kịp thời cho các địa phương để cảnh báo, chỉ đạo ứng phó kịp thời. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, mưa, lũ trên địa bàn mình quản lý; báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.     

Trước đó, theo tin cảnh báo lũ của Đài KTTV tỉnh, trong 6 giờ qua, khu vực các huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, có mưa vừa, mưa to; lượng mưa đo được đến 19 giờ 00’ ngày 20/9/2016 tại một số trạm như Suối Kiết  10,0 mm;Mương Mán 41,0 mm.

Dự báo khu vực tỉnh Bình Thuận tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa và dông trong ngày tới. Trên sông Cà Ty và sông Dinh có khả năng xảy ra lũ, đỉnh lũ vượt cấp báo động 1. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ trên sông Cà Ty và sông Dinh