Xử lý nghiêm xe hết niên hạn lưu hành

17/10/2016, 09:12

 BT- Đó là đề nghị của ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, liên quan đến tình trạng xe hết niên hạn, xe không đảm bảo an toàn giao thông khi lưu hành vận chuyển công nhân tại các khu công nghiệp, xe đưa rước học sinh và du khách tại các khu du lịch.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng chức năng, trong đó có Thanh tra giao thông tăng cường công tác thanh kiểm tra xử lý vi phạm xe hết niên hạn, xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan và Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản nhắc nhở các trường học trên địa bàn tỉnh khi ký hợp đồng xe đưa rước học sinh thì phương tiện và người lái phải đảm bảo theo đúng các quy định. Riêng việc sử dụng xe Jeep, xe U-oát phục vụ du lịch hiện mô hình này đang được du khách ưa chuộng, nhất là khách nước ngoài. “Chúng ta vẫn duy trì để phong phú các loại hình du lịch thu hút khách, nhưng phương tiện tham gia phải đúng quy định, đảm bảo an toàn giao thông”, ông Nam nhấn mạnh.

Tại cuộc họp công tác đảm bảo an toàn giao thông mới đây, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo lo ngại về tình trạng xe đưa rước học sinh hết niên hạn. Bên cạnh đó tình trạng các khu du lịch sử dụng xe Jeep, xe U-oát hết niên hạn, kiểm định lưu hành chở du khách tham quan du lịch, xe chạy địa hình đồi cát cũng là một mối lo không đảm bảo an toàn giao thông. Theo Sở Giao thông Vận tải, từ đầu năm 2016 đến nay, Thanh tra giao thông, Tổ kiểm tra liên ngành 1943 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, xe Jeep chở khách du lịch. Trong đó đã xử lý 88 trường hợp vi phạm, với tiền phạt hơn 188 triệu đồng liên quan đến xe chở học sinh, khách du lịch, công nhân vi phạm các lỗi có nguy cơ gây mất an toàn giao thông như: hết hạn kiểm định, sử dụng các giấy tờ kiểm định giả, không có bằng lái, sử dụng bằng lái không phù hợp với loại phương tiện…

P. Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm xe hết niên hạn lưu hành