Trung tâm Y tế Hàm Tân: Thực hiện quy tắc ứng xử: 5 giảm

12/09/2016, 09:02

BT - Khi có chủ trương sáp nhập trung tâm y tế với bệnh viện tuyến huyện, Hàm Tân là địa phương thí điểm thực hiện. Hơn 1 năm qua, việc sáp nhập đã khắc phục những hạn chế trong hoạt động của mô hình tổ chức quản lý y tế cũ; đồng thời đã phát huy được nguồn bác sĩ chất lượng cao phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ CKII Huỳnh Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân cho biết: Sau hơn 1 năm sáp nhập và đi vào hoạt động, Trung tâm Y tế huyện đã ổn định và đạt được nhiều kết quả khả quan. Nổi bật, mọi cán bộ, viên chức có thể được luân chuyển, điều động bố trí vào các khoa lâm sàng trong những ngày cao điểm. Từ đó có thể phát huy hiệu quả công tác, đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu cán bộ viên chức, nhất là đội ngũ bác sĩ. Đây là điều trước đây khối điều trị tuyến huyện không làm được. Bên cạnh đó, bác sĩ tuyến xã luân phiên về Trung tâm Y tế cũng tham gia khám và điều trị, xử lý một số bệnh cấp cứu. Nhờ đó nâng cao được trình độ chuyên môn kỹ thuật trong quy trình khám chữa bệnh, góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh tại trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực.

         
   

   

      Chăm sóc bệnh nhân    tại Trung tâm y tế Hàm Tân

8 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Y tế Hàm Tân đã thực hiện gần 56 ngàn lượt khám bệnh, tăng hơn 30% so cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 117%, tăng hơn 40% so cùng kỳ. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú lên gần 6 ngàn lượt, tăng gần 50% so cùng kỳ. Con số trên cho thấy người dân đã dần tin tưởng Trung tâm Y tế, yên tâm đến đây khám và điều trị bệnh. Từ đầu năm đến nay, Hàm Tân có 6 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ nhưng trung tâm đã phun hóa chất, khống chế kịp thời không để dịch lan rộng. Bệnh sốt rét tại đây cũng giảm 13 ca so cùng kỳ năm trước. Hiện nay, trung tâm tiếp tục thực hiện Đề án 1816, hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân xã Tân Phúc, Tân Đức, Sông Phan, Tân Hà và Thắng Hải. Cùng với đó, công tác xây dựng và kiện toàn mạng lưới y tế tuyến xã, thị trấn thường xuyên được quan tâm. Cụ thể, thành lập Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng vào đầu năm 2016 đã giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh rất lớn cho nhân dân 3 xã ven biển Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ. Đến nay, toàn huyện có 8 trạm y tế hoạt động đạt yêu cầu theo quy định, chất lượng khám chữa bệnh tăng lên rõ rệt…

Cùng với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế Hàm Tân đang đẩy mạnh thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu 5 giảm: giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong.

Kim Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Y tế Hàm Tân: Thực hiện quy tắc ứng xử: 5 giảm