Sử dụng đệm lót sinh học nuôi vịt

14/10/2016, 07:56

BT - Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng quan tâm, trong đó có việc xử lý nguồn nước trong chăn nuôi được xem là bài toán khó. Mô hình chăn nuôi vịt theo phương thức nuôi trên cạn, sử dụng đệm lót sinh học là một giải pháp hiệu quả.

 Nuôi vịt theo cách nuôi lâu nay đang tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, nhất là khi nuôi với số lượng lớn. Từ tháng 7 đến tháng 10/2016, Trung tâm Khuyến nông  khuyến ngư (KNKN) tỉnh đã triển khai chương trình “nuôi vịt trên cạn sử dụng đệm lót sinh học (ĐLSH)”, quy mô 640 con tại xã Sơn Mỹ (Hàm Tân). Chương trình có 7 hộ tham gia. 

Ông Trần Văn Hưng - cán bộ phụ trách  chương trình cho biết, trong thời gian 4 tháng, Trung tâm KNKN tỉnh đã tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi vịt bằng đệm lót sinh học. Nông dân được hỗ trợ 100%  giống và vật tư.  Sau khi tập huấn kỹ thuật nuôi, 7 hộ đã biết được cách chăm sóc, nuôi dưỡng vịt theo hướng lấy phòng là chính. Theo đó, 7 hộ sử dụng con giống an toàn, phòng bệnh bằng vắc xin, thức ăn, nước uống sạch, chuồng trại thoáng mát và sát trùng định kỳ nhằm tiêu độc khử trùng và xử lý chất thải theo quy định, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Đức Dũng - một trong số hộ nuôi cho biết, bình quân mỗi hộ nuôi 100 con, tổng chi phí khoảng 11,37 triệu đồng. Sau 56 ngày nuôi, với giá bán 45.000 đồng/kg, lợi nhuận nuôi 100 con là hơn 3 triệu đồng.  Nuôi vịt trên cạn sử dụng ĐLSH làm giảm mùi hôi, không ô nhiễm môi trường và nguồn nước, giảm ruồi, muỗi trong chuồng nuôi và môi trường xung quanh. Nuôi vịt theo mô hình này cũng tạo ra sản phẩm chất lượng an toàn cho người tiêu dùng. 

Kiều Hằng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng đệm lót sinh học nuôi vịt