Mỹ chỉ trích gay gắt việc Nga nối lại các cuộc không kích tại Syria

28/09/2016, 14:06

Chính phủ Mỹ đã chỉ trích gay gắt việc Nga nối lại các cuộc không kích tại thành phố Aleppo và gọi đó là hành động “không thể chấp nhận được”.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 27/9 đã lên tiếng kêu gọi Nga ngừng ngay các cuộc tấn công gây thương vong cho dân thường tại thành phố Aleppo.

                
      
         Chiến đấu cơ Nga không kích các mục tiêu tại Syria. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng vừa thông báo, Mỹ sẽ cung cấp khoản viện trợ bổ sung trị giá hơn 364 triệu USD, bao gồm chăm sóc y tế và cung cấp nơi trú ẩn cho những người bị ảnh hưởng bởi tình hình chiến sự ở Syria.

Theo Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề dân số, người tị nạn, di cư Anne Richard, số tiền viện trợ vừa nêu sẽ giúp cung cấp lương thực, lều bạt, nước uống sạch, chăm sóc y tế và các hỗ trợ khác cho hàng triệu người tị nạn Syria cũng như các quốc gia tiếp nhận họ.

Theo bà Richard, Mỹ đã tiếp nhận 85.000 người tị nạn trong năm tài chính 2015 (kết thúc vào ngày 30/8 vừa qua). Trong số này có 12.500 người tị nạn Syria, vượt mục tiêu tiếp nhận 10.000 người tị nạn Syria mà chính phủ Mỹ đặt ra trước đó.

Tuần trước, các nhà lãnh đạo thế giới cũng đã nhất trí tại một hội nghị thượng đỉnh về người tị nạn do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì, về việc tăng cường hỗ trợ cho những người trốn chạy khỏi Syria và các quốc gia đang bị tàn phá bởi chiến sự, xung đột.      

Phương Anh-Trần Nga/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chỉ trích gay gắt việc Nga nối lại các cuộc không kích tại Syria