Tuyển tập 5 năm văn học Bình Thuận

16/09/2016, 09:51

BT - Để đánh dấu một chặng đường 5 năm (2010 - 2015) sáng tác về tác phẩm văn học của đội ngũ các nhà văn, nhà thơ Bình Thuận, năm 2016 Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sẽ xuất bản 2 tuyển tập “Văn Bình Thuận” và “Thơ Bình Thuận”.

Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận hiện có 229 hội viên, trong đó chuyên ngành văn học có 108 hội viên. Trong 5 năm qua, các nhà văn, nhà thơ của hội đã không ngừng sáng tác và tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị. Các tác phẩm văn, thơ đã phản ánh đời sống xã hội và thúc đẩy sự nghiệp văn hóa, văn nghệ của địa phương.

Những tác phẩm in trong tuyển tập Văn và Thơ Bình Thuận là những tác phẩm được tuyển chọn từ những tác phẩm xuất sắc của các nhà văn, nhà thơ đã được đăng tải trên các báo, tạp chí của Trung ương và địa phương nhằm giới thiệu rộng rãi đến với công chúng yêu nghệ thuật.

Tuyển tập Văn gần 50 tác phẩm gồm các thể loại: truyện ngắn, truyện ký, ký, bút ký, hồi ký, nghiên cứu lý luận phê bình. Nhiều mảng đề tài đã được các nhà văn khai thác đưa vào tác phẩm của mình, như mảng đề tài truyền thống cách mạng, xây dựng nông thôn mới, tấm gương điển hình trong cuộc sống… Mỗi mảng đề tài và mỗi thể loại mang đến cho người đọc cảm xúc riêng, bởi những phát hiện tinh tế qua ngòi bút của các nhà văn. Hơn 100 tác phẩm, là những câu chuyện và cung bậc cảm xúc trong đời sống xã hội được các nhà thơ khắc họa và thể hiện sinh động trong Tuyển tập Thơ.

2 tuyển tập “Văn Bình Thuận” và “Thơ Bình Thuận” là sản phẩm sáng tạo của văn nghệ sĩ Bình Thuận. Một chặng đường đánh dấu sự cống hiến của các nhà văn, nhà thơ cho nền văn học tỉnh nhà. 

Linh đan


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển tập 5 năm văn học Bình Thuận