Triển khai trợ cấp một lần cho người được tặng bằng khen (kháng chiến)

22/09/2016, 07:58

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 3255 gửi các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh, Báo Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai thực hiện Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng thuộc cơ quan Chính phủ, bằng khen của chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Theo đó, giao cho Sở lao động - Thương và Xã hội phối hợp với Sở Nội vụ xét duyệt hồ sơ và ra quyết định trợ cấp một lần đối với người có bằng khen hoặc thân nhân của người có bằng khen đã từ trần. Hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong việc lập hồ sơ, xác nhận hồ sơ, xét duyệt và thực hiện trợ cấp một lần theo quy định. Sở Tài chính đảm bảo cân đối kinh phí để thực hiện chế độ trợ cấp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan, các xã, phường, thị trấn thực hiện rà soát, hướng dẫn người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng bằng khen lập thủ tục hồ sơ, kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm theo giấy tờ có liên quan gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Các sở, ngành có liên quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên, các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức tuyên truyền nội dung quyết định của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đến  cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân biết để triển khai lập hồ sơ trợ cấp một lần.

Được biết, theo Quyết định số 24 ngày 14/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ thì: Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 đồng; người được tặng bằng khen của cấp bộ, bằng khen của cấp tỉnh là 1.210.000 đồng; người có bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần theo quyết định này thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp; không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng huân chương, huy chương kháng chiến. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016.

T.NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai trợ cấp một lần cho người được tặng bằng khen (kháng chiến)