Gián đoạn chuyện học hành chỉ vì phút nông nổi

20/09/2016, 08:21

BT- Chỉ vì một phút nông nổi, nam sinh của một trường THPT trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã chủ mưu gây thương tích cho người khác nên phải nhận một bản án thích đáng, sau khi tòa tuyên án, bị cáo khóc sướt mướt vì ân hận nhưng đã muộn.

Mới đây, Tòa án thành phố Phan Thiết mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích”, theo đó tòa tuyên phạt Lê Duy Thắng (SN 1998) trú tại phường Phú Thủy và Nguyễn Hữu Quốc (SN 1999) trú tại phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết 42 tháng tù giam cho mỗi bị cáo. Điều đáng nói ở đây là sau phiên tòa này khi bản án có hiệu lực thi hành thì việc học hành của Nguyễn Hữu Quốc sẽ bị gián đoạn (thời điểm này Quốc đang là học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn Phan Thiết).

Trước đó vào ngày 15/11/2015, sau khi tan học về thì Quốc nhìn thấy Nguyễn Hữu Huỳnh Thạch (SN 2000) trú tại phường Đức Thắng, đang đứng nói chuyện với Trương Tiến Đạt (SN 2000) trú tại phường Lạc Đạo tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố 1, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Do Quốc có mâu thuẫn từ trước với Thạch nên lo sợ Thạch sẽ nhờ Đạt đánh mình nên Quốc điện thoại cho Lê Duy Thắng nói dối là có người tên Đạt định đánh mình và nhờ Thắng đến để bênh vực. Khoảng 5 phút sau đó Thắng chạy xe máy đến gặp Quốc, tại đây Quốc chỉ tay về phía Đạt để Thắng nhận dạng. Quốc còn hỏi Thắng có bọc đồ theo không, hiểu ý Quốc nên Thắng lấy từ trong người ra 1 con dao bấm cho Quốc xem. Sau đó Thắng đi thẳng đến vị trí Đạt đang đứng rồi dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng mạn sườn của Đạt. Gây án xong Lê Duy Thắng rời khỏi hiện trường và Quốc cũng bỏ về nhà. Sau khi bị đâm, Đạt được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã qua được cơn nguy kịch, sau đó Đạt có đơn tố cáo và đề nghị xử lý hình sự đối với Nguyễn Hữu Quốc và Lê Duy Thắng. Được biết, qua kết quả giám định pháp y Trương Tiến Đạt bị thương tích 35%.

PHAN LIÊN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gián đoạn chuyện học hành chỉ vì phút nông nổi