Mỹ bắt giữ nghi can đánh bom tại New York và New Jersey

20/09/2016, 09:22

Giới chức thành phố New York cho rằng vụ đánh bom vừa qua làm 29 người bị thương là một hành động khủng bố.

Trưa ngày 19/9, cảnh sát Mỹ thông báo bắt giữ Ahmad Khan Rahami, công dân Mỹ gốc Afghanistan hiện đang sống tại bang New Jersey, nghi ngờ là thủ phạm các vụ đánh bom tại New York và New Jersey cuối tuần trước.

                
      
         Cảnh sát điều tra của Mỹ thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ nổ bom    trên Đường 23 ở New York vào ngày 18/9. Những mẩu giấy trắng là báo    hiệu điểm ghi nhận chứng cứ - (Ảnh: Reuters)

Theo giới chức an ninh Mỹ, nghi can vụ đánh bom cuối tuần trước vừa bị bắt giữ sau một cuộc đấu súng với cảnh sát tại khu vực Linden, bang New Jersey, tiếp giáp với quận Manhattan, New York. Nghi can 28 tuổi này được xác định là Ahmad Khan Rahami, công dân Mỹ gốc Afghanistan và không có tên trong hồ sơ khủng bố của cảnh sát Mỹ.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio xác nhận vụ bắt giữ này và cho rằng vụ đánh bom cuối tuần qua khiến 29 người bị thương là một hành động khủng bố.

Liên quan đến nghi can vụ đánh bom, truyền thông Mỹ cho biết nghi can này hồi năm 2014 đã từng bị truy tố tội danh hành hung gây thương tích, sở hữu vũ khí trái phép và được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh. Năm 2011, chính gia đình Rahami đã đâm đơn kiện cảnh sát và chính quyền bang New Jersey với cáo buộc họ là nạn nhân của hành vi bài xích Hồi giáo.

Chiều cùng ngày, trong bài phát biểu khi đang tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi người dân Mỹ bình tĩnh và khẳng định không để khủng bố gieo rắc sợ hãi.

Trước đó, sáng sớm 19/9, một gói đồ khả nghi đã được cảnh sát phát hiện gần một ga tàu thành phố Elizabeth, bang New Jersey. Trong gói đồ này có 5 thiết bị nổ và một trong số đó đã phát nổ khi cảnh sát Mỹ tổ chức rà phá. Trên gói đồ này có dấu vân tay bị nghi ngờ là của chính Rahami.

Phạm Huân-Vũ Hợp/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan won A prize at the Folk Cake Competition in 2024
BTO – Two traditional cakes of Binh Thuan province, named “Banh hon” and “Banh quai vac” have excellently won the A prize at the Southern Folk Cake Festival for the 11th time in 2024 in Can Tho city. The two above-mentioned cakes are processed by chef Mai Van Linh (from the Professional Chef Association of the province).
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt giữ nghi can đánh bom tại New York và New Jersey