Theo dõi trên

Xuất hiện cá mập ở vùng biển Vĩnh Tân

29/11/2019, 15:45

BTO- Theo người dân địa phương xã Vĩnh Tân (Tuy Phong), cách đây vài ngày trên vùng biển nơi có nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè đã xuất hiện cá mập. Loài cá này đã xé rách lưới, gây thất thoát và ăn cá bớp, hải sản của vài hộ dân đang nuôi lồng bè nơi đây, khiến ngư dân thiệt hại ước khoảng từ 400-500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Sang - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, người dân thấy 2 con cá mập nặng khoảng 100kg bơi gần khu vực này. Địa phương đã thông báo đến người dân trong toàn xã không được tắm biển, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, các hộ đang nuôi hải sản lồng bè cần cẩn trọng, rào lưới che chắn cẩn thận, hạn chế thấp nhất thiệt hại tiếp tục xảy ra. UBND xã Vĩnh Tân cũng kịp thời báo cáo đến Chi cục Thuỷ sản để có giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn loài cá nguy hiểm này, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương.

Hai ngày nay, các hộ nuôi cá không thấy cá mập xuất hiện nữa, đã rào lưới lại, lai dắt bè đến khu vực khác nhằm giảm thiểu thiệt hại.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện cá mập ở vùng biển Vĩnh Tân