Theo dõi trên

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

19/07/2017, 11:24

BTO- 6 tháng đầu năm 2017, công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn Phan Thiết được triển khai đồng bộ từ tuyến thành phố cho đến phường, xã. Các đoàn kiểm tra đã kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, qua kiểm tra cũng nhắc nhở, tuyên truyền cho các cơ sở nghiêm túc chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Qua đó, các cơ quan chức năng của thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm tra liên ngành được 499 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y tế, qua đó phát hiện 3 cơ sở vi phạm phải xử phạt hành chính. Các lỗi vi phạm chủ yếu là điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ y tế, điều kiện về con người, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm… trong lĩnh vực lâm, nông, thủy sản, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra việc giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia súc gia cầm và các sản phẩm từ gia súc trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Qua kiểm tra đã yêu cầu các hộ kinh doanh thịt heo trong chợ Phú Thủy cam kết kinh doanh thịt heo phải có dấu kiểm soát giết mổ, xử phạt 1 cơ sở kinh doanh thịt heo không có dấu kiểm soát giết mổ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an TP phố Phan Thiết đã kiểm tra chuyên ngành phát hiện 1 vụ, xử phạt 20 triệu đồng về hành vi sử dụng hóa chất không thuộc danh mục cho phép….

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm